VINATEX mang trên mình sứ mệnh mới: Bảo vệ thị phần dệt may và top đầu thị trường bán lẻ

Cập nhật: 11-10-2011 | 00:00:00

Để khẳng định mình trên thị trường, 10 năm qua hệ thống Siêu thị Vinatex đã không ngừng nỗ lực xây dựng mạng lưới, cung cấp sản phẩm dệt may chất lượng cao và giá cả ổn định. Với tốc độ phát triển bình quân 67%/năm, hiện nay hệ thống Vinatex Mart đã có một vị trí quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ ở thị trường trong nước. Trong chiến lược phát triển của mình, Vinatex sẽ phải mang trên mình những sứ mệnh mới.

 Tăng tốc nhanh

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập (10-10-2001), Tổng Giám đốc Vinatex Mart Nguyễn Thị Hồng Hương cho biết, tôi rất phấn khởi vì thời gian qua, tập thể Vinatex đã xây dựng được một hệ thống cửa hàng siêu thị thời trang, siêu thị tổng hợp văn minh hiện đại thân quen gần gũi với người tiêu dùng (NTD) khắp cả nước. Vinatex đã trở thành địa chỉ tin cậy của NTD trong việc cung ứng những hàng hóa bình ổn, nhất là những sản phẩm thiết yếu phục vụ cho đời sống hàng ngày... Bước vào tuổi thứ 10, Vinatex Mart cũng đã hình thành được nhãn hàng riêng với tên Vinatex Fashion và tiếp tục nâng lên thành thương hiệu VF.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa (thứ hai từ trái qua) trao Huân chương Lao động hạng III cho Tập đoàn Dệt may Việt Nam

Từ mô hình cửa hàng thời trang Vinatex tại siêu thị Sài Gòn (đường 3-2 quận 10, TP.HCM) thành lập vào ngày 27-1-2002, đến nay, Vinatex đã phát triển 58 điểm bán hàng tại 24 tỉnh, thành trong nước, kinh doanh thường xuyên 60.000 mặt hàng của trên 1.000 nhà cung cấp, trong đó ngành hàng kinh doanh chủ lực là sản phẩm dệt may chất lượng cao được sản xuất trong nước. 6 năm liền thương hiệu Vinatex Fashion được NTD bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, đơn vị có dịch vụ được hài lòng nhất.

Một hướng đi khá mới mẻ trong ngành kinh doanh siêu thị mà Vinatex đã thành công, đó là phát triển kinh doanh trong môi trường đặc thù tại các bệnh viện và khu công nghiệp. Qua kinh nghiệm triển khai thành công tại 2 địa điểm Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và Bệnh viện Cần Thơ, tới đây Vinatex sẽ tiếp tục triển khai mô hình siêu thị mini đặc thù ở các tỉnh, thành khác.

Trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu

Với vai trò tham mưu cho Chính phủ trong việc định hướng và phát triển của ngành dệt may Việt Nam, Tập đoàn Vinatex Mart đã đầu tư thích đáng cho việc kinh doanh chuỗi siêu thị khắp cả nước. 

Vinatex Mart đặt mục tiêu sẽ phát triển thành tập đoàn bán lẻ nằm trong top 3 của hệ thống bán lẻ Việt Nam, với hệ thống bán lẻ phủ khắp toàn quốc, đặc biệt dẫn đầu trong kinh doanh hàng thời trang. Bên cạnh ngành hàng tiêu dùng, các siêu thị Vinatex sẽ bán 100% hàng dệt may Việt Nam chất lượng cao, định hướng mẫu mã, hướng dẫn tiêu dùng cho người dân, phối hợp liên kết chặt chẽ với nhà sản xuất Việt Nam. Tích cực thực hiện các chương trình bình ổn thị trường, xây dựng chất lượng hàng hóa theo hướng thân thiện với môi trường, sản phẩm xanh, sạch cho NTD. Chiến lược phát triển đến năm 2015, Vinatex sẽ có 200 siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại phủ khắp các tỉnh, thành trong cả nước, trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu ngành dệt may và nằm trong top 3 của hệ thống bán lẻ Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa: Tiếp tục đưa sản phẩm đến vùng sâu, xa

Phát biểu tại lễ lỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển hệ thống Vinatex Mart, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả của Vinatex đồng thời bà cũng nhận định, doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Vinatex nói riêng đang đứng trước sự cạnh tranh trong ngành bán lẻ rất khốc liệt. Do đó, Vinatex cần phát huy hơn nữa kết quả đạt được trong thời gian qua đồng thời phấn đấu đạt mục tiêu trở thành hệ thống bán lẻ mạnh của Việt Nam, có mạng lưới siêu thị phủ kín các tỉnh, thành cả nước. Vinatex đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thị phần hàng dệt may trong thị trường nội địa, cung cấp cho thị trường các sản phẩm mang nhãn hiệu Việt Nam có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, bên cạnh đó, đơn vị cần tiếp tục mở rộng kênh bán hàng, đưa các sản phẩm dệt may đến với NTD đặc biệt là vùng sâu, vùng xa... Từ thành công bước đầu của Vinatex Mart trong 10 năm qua, tôi tin rằng thương hiệu Vinatex sẽ nâng tầm phát triển, trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu ngành dệt may và nằm trong top 3 của hệ thống bán lẻ Việt Nam.

 

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên