Vingroup tài trợ 5 triệu đôla cho VTV mua bản quyền World Cup 2018

Cập nhật: 11-06-2018 | 21:11:09

Tập đoàn Vingroup xem phần tài trợ trong việc mua bản quyền giải đấu sắp khởi tranh ở Nga là sứ mệnh vì cộng đồng.

Bản quyền truyền hình World Cup 2018 là mối quan tâm lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua, và chỉ đạt được thỏa thuận cơ bản với đối tác Infront Sports & Media lúc 23h ngày 7/6.

Sự chậm trễ này xuất phát từ mức giá mà Infront Sports & Media - đơn vị sở hữu, phân phối bản quyền ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ (chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Á) đưa ra. Không tiết lộ chi tiết, nhưng ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng ban biên tập VTV – cho rằng nhà đài này sẽ lỗ khoảng 90% và tuyên bố không mua bằng mọi giá. Theo vị này, tất cả các sự kiện bóng đá lớn trước đây như Euro và World Cup, VTV đều lỗ vì doanh thu quảng cáo không đủ bù tiền mua bản quyền cũng như chi phí sản xuất chương trình. Việt Nam đứng trước nguy cơ trở thành quốc gia thành viên duy nhất, trong tổng số 219 nước và vùng lãnh thổ, không mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Người hâm mộ Việt Nam, sau rất nhiều thắc thỏm, chờ đợi, cũng có thể yên tâm chuẩn bị đón xem World Cup 2018 trên sóng truyền hình quốc gia. 

Người hâm mộ Việt Nam, sau rất nhiều thắc thỏm, chờ đợi, cũng có thể yên tâm chuẩn bị đón xem World Cup 2018 trên sóng truyền hình quốc gia. 

Nút thắt được tháo gỡ với sự xuất hiện của Vingroup. Ngày 7/6, sau khi nhận được đề nghị của VTV, tập đoàn đa ngành này đã quyết định tài trợ 5 triệu đôla – được cho là chiếm khoảng một nửa số tiền mà VTV phải trả cho đối tác. Và đến 18h30 chiều nay, VTV đã nhận được sự chấp thuận của FIFA, để sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu trên lãnh thổ Việt Nam.

"Tại Việt Nam, bóng đá là môn thể thao vua, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân, thậm chí giúp gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc. Do đó, việc được góp phần thỏa mãn đam mê của hàng triệu người Việt là việc hoàn toàn xứng đáng và nên làm", ông Nguyễn Việt Quang – phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup – chia sẻ về quyết định mang tính đột phá kể trên. "Hơn nữa, tại Vingroup, các hoạt động vì lợi ích cộng đồng vẫn luôn được khuyến khích và triển khai thường xuyên. Do đó, tài trợ kinh phí cho việc mua bản quyền World Cup 2018 là phù hợp, nhất quán với sứ mệnh 'Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt' mà chúng tôi đang theo đuổi".

World Cup 2018 là sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ, nên đây là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, Vingroup khẳng định không nhận bất cứ ưu đãi nào về thời lượng quảng cáo trên truyền hình cho phần tài trợ 5 triệu đôla. Họ thậm chí còn chi thêm một triệu đôla nữa để mua quảng cáo giữa các trận đấu theo đúng quy trình như mọi doanh nghiệp khác.

Nhiều năm qua Vingroup đã âm thầm đầu tư vào lĩnh vực bóng đá, và nổi bật nhất là Trung tâm đào tạo bóng đá PVF tại Hưng Yên. Nơi này có tổng diện tích gần 22 ha được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, trọng tâm là sân thi đấu chính có quy mô 3.600 chỗ và 6 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ được chứng nhận FIFA Quality Pro. Để đảm bảo điều kiện luyện tập lý tưởng nhất, bên cạnh sân cỏ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, PVF còn được trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ hiện đại đầu tiên tại châu Á.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên