Vingroup trở thành cổ đông chiến lược của Công ty Gỗ Trường Thành

Cập nhật: 08-04-2016 | 09:06:55

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Gỗ Trường Thành (TTF), Tập đoàn Vingroup sẽ trở thành cổ đông chiến lược, chiếm 32,5% vốn điều lệ của công ty này thông qua công ty con là Tân Liên Phát. Cụ thể, TTF sẽ phát hành cổ phiếu với giá 22.000 đồng/cổ phiếu cho Vingroup để chuyển đổi khoản vay thành vốn cổ phần. Được biết, Tân Liên Phát là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn thuộc Tập đoàn Vingroup, trong đó nổi bật nhất hiện nay là dự án Vinhomes Central Park Tân Cảng và cũng là chủ đầu tư của chuỗi siêu thị Vinmart.

Tại Đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 16-11- 2015, cổ đông TTF đã biểu quyết thông qua việc thực hiện chuyển đổi khoản vay trị giá 603,5 tỷ đồng với giá chuyển đổi là 14.200 đồng/ cổ phiếu. Sau đó, công ty tiếp tục thực hiện một hợp đồng khoản vay chuyển đổi đợt 2 trị giá 598,5 tỷ đồng và giá chuyển đổi là 22.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 sắp tới, TTF sẽ trình cổ đông thông qua việc phát hành 69,7 triệu cổ phiếu cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên