Vinh danh 63 nông dân Việt Nam xuất sắc trong năm 2015

Cập nhật: 07-10-2015 | 16:11:02

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Ngọc Dung/Vietnam+)

Sáng 7-10 tại Hà Nội, chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015.”

Đây là năm thứ ba chương trình được tổ chức và cũng là hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10).

Chương trình này do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì. Sau hơn 2 tháng triển khai hoạt động, Ban tổ chức đã bình chọn được 63 nông dân đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2015,” trong đó có 8 người là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm gần 13%.

Cũng tại buổi họp báo, Báo Nông thông Ngày nay phối hợp với Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tổ chức trao giải cuộc thi viết “Tự hào Nông dân Việt Nam."

Sau một năm phát động, ban tổ chức đã nhận được khoảng 1.000 bài viết và trao 11 giải cho các tác giả. Giải nhất thuộc về tác giải Trần Văn Việt (Hà Nội) với tác phẩm "Hợp tác xã kiểu ông Ân” và hai giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Bà Nguyễn Thị Hồng Lý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết chương tình Tự hào Nông dân Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định và đề cao vai trò, vị thế của người nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ đất nước đồng thời, kịp thời phát hiện và tôn vinh những gương nông dân điển hình tiên tiến trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, có những phát minh, sáng tạo áp dụng hiệu quả trong sản xuất; tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên