Vinh danh người cầm bút

Cập nhật: 20-06-2019 | 10:14:20

Hôm nay (20-6), Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2019) và trao thưởng Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết năm 2018. Đây là lần thứ 4, Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết - Giải báo chí thường niên của tỉnh được tổ chức. Việc tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết không ngoài mục đích tạo “sân chơi” bổ ích cho các nhà báo yêu nghề, đồng thời khuyến khích, động viên và vinh danh các nhà báo trong và ngoài tỉnh đã có những tác phẩm báo chí xuất sắc, phản ánh kịp thời những sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

 Qua 4 lần tổ chức, đã có nhiều tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; số lượng và chất lượng tác phẩm tham dự giải không ngừng tăng lên, phong phú về chủ đề, đa dạng về loại hình, sâu sắc về nội dung, hình thức thể hiện có nhiều nét mới. Riêng các tác phẩm báo chí tham gia Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết năm 2018 khá phong phú với nhiều thể loại: Phóng sự, bài phản ánh, ghi chép, bút ký, chương trình phát thanh, chương trình truyền hình… đã phản ánh toàn diện, đa dạng và có chiều sâu ở các lĩnh vực. Nhìn từ đề tài, nội dung các tác phẩm dự thi, đặc biệt là các tác phẩm đoạt giải cao, mới thấy được tâm huyết, sự lao động sáng tạo của những người làm báo. Các tác phẩm đoạt giải đã phản ánh đúng định hướng chính trị, tư tưởng và thực tiễn đời sống, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để có được những tác phẩm báo chí xuất sắc, thời gian qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thực hiện tốt định hướng tuyên truyền, giữ vững tôn chỉ mục đích. Đối với các nhà báo - những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, đã bám sát thực tiễn cuộc sống, phản ánh trung thực, chính xác và kịp thời mọi mặt đời sống xã hội, tuyên truyền, cổ vũ nhân dân đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng dư luận, biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến, tham gia tích cực trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các tệ nạn xã hội… Sự tiên phong của các nhà báo đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên