Vinh danh quả bóng vàng thế giới

Cập nhật: 14-01-2015 | 10:26:35

Sau cùng, phần thưởng Quả bóng vàng thế giới 2014, một lần nữa vinh danh Cristiano Ronaldo với không quá nhiều bất ngờ dù người hâm mộ mong đợi một sự đổi ngôi, nếu thủ thành Neuer được xướng tên trong lễ trao giải diễn ra tại Thụy Sĩ vừa qua.

Cuộc đua tam mã cho danh hiệu Quả bóng vàng thế giới giữa Ronaldo, Messi và thủ thành Neuer đã làm tổn hao giấy mực của giới chuyên môn và người mộ điệu trong suốt nhiều tháng qua. Với 37,66% phiếu bầu, lần thứ 3 trong sự nghiệp, CR7 đã vượt qua 2 ứng viên sáng giá còn lại để giành lấy danh hiệu cao quý nhất trong năm dành cho một cầu thủ bóng đá. Mùa giải 2013-2014 chứng kiến sự lên ngôi của Ronaldo khi anh cùng Luis Suarez đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với 31 bàn thắng ghi được tại La Liga. Giấc mơ Decima cùng 10 lần đăng quang UEFA Champions League của Real Madrid có phần đóng góp không nhỏ của tiền đạo 29 tuổi khi anh lập kỷ lục ghi 17 bàn trên đấu trường danh giá này. Ronaldo đã sánh vai cùng bậc đàn anh như Johan Cruyff, Kevin Keegan, Karl-Heinz Rummenigge, Michel Platini, Marco van Basten và kình địch Messi để trở thành người thứ 7 bảo vệ thành công phần thưởng Quả bóng vàng thế giới lần thứ 2 liên tiếp. Hai lần trước là vào năm 2008 và 2013. Dù đơn thương độc mã giúp tuyển Argentina góp mặt ở trận chung kết và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup vừa qua trên đất Brazil, siêu sao từng 4 lần xuất sắc đoạt danh hiệu Quả bóng vàng thế giới Lionel Messi, vẫn thất bại trong lần đề cử thứ 7 (15,76% phiếu bầu).

Riêng thủ thành Neuer, dù xuất sắc cùng tuyển Đức lần thứ 4 lên ngôi vô địch World Cup 2014, anh đã bỏ lỡ cơ hội trở thành thủ môn thứ 2 sau huyền thoại Lev Yashin (năm 1963) được tôn vinh trên bục vinh quang với chỉ 15,72% phiếu bầu. Như vậy, một năm đầy ắp những danh hiệu đã khép lại với Ronaldo và điều đó hoàn toàn xứng đáng với những cống hiến của tiền đạo Bồ Đào Nha cho bóng đá thế giới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên