Vinh danh tượng đài Ronaldo

Cập nhật: 24-12-2014 | 15:36:25

Bóng đá Bồ Đào Nha (BĐN) luôn tự hào vì sản sinh ngôi sao Cristiano Ronaldo - người đã chinh phục hàng loạt danh hiệu và liên tục xô đổ nhiều kỷ lục. Để bày tỏ tình cảm, một bức tượng đồng Ronaldo vừa được khánh thành trước Viện Bảo tàng CR7 tại Madeira, BĐN.

Ronaldo (phải) phát biểu trước bức tượng của mình

Khi cuộc chạy đua giành danh hiệu Quả bóng vàng thế giới 2014 giữa Ronaldo và Messi vẫn chưa đi đến hồi kết, tiền đạo của Real Madrid lại đón nhận thêm một tin vui khi anh được tự tay vén bức lụa để chiêm ngưỡng bức tượng của chính mình ngay trên quê hương nhà. Trước đó (ngày 20-12), Ronaldo cùng đồng đội gặt hái vinh quang, sau khi đánh bại San Lorenzo 2-0 trong trận chung kết để đoạt Cúp các CLB mạnh thế giới 2014 tại Morocco. 24 giờ sau, Ronaldo đã trở về quê nhà trong sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ. Ronaldo đã không kìm được xúc động bởi những cống hiến của anh cho bóng đá BĐN đã được người hâm mộ vinh danh.

Đó là bức tượng bằng đồng, cao 2,4m và cân nặng 800kg, được đặt trước Viện Bảo tàng CR7 ở Madeira, Fuchal - nơi anh cất tiếng khóc chào đời. Hàng loạt những bức hình, phần thưởng Quả bóng vàng, chiếc giày vàng, những quả bóng có chữ ký và nhiều bộ huy chương… được trưng bày trang trọng bên trong bảo tàng. Tất cả đều mang dấu ấn của những năm tháng thăng trầm trên bước đường sự nghiệp của Ronaldo. Đó thực sự là khoảnh khắc đáng nhớ đối với chủ nhân của 2 Quả bóng vàng thế giới. Người mẹ Dolores cũng bật khóc khi tận mắt ngắm nhìn bức tượng của con trai mình. Chính quyền địa phương đã trao cho Ronaldo huy chương danh dự cao quý nhất dành cho những cống hiến của anh đối với nền thể thao cũng như bóng đá BĐN. Đây sẽ là động lực để chân sút sinh ngày 5-2- 1985 tiếp tục phấn đấu trên bước đường chinh phục thêm nhiều kỷ lục của bóng đá thế giới và mang vinh quang về cho Tổ quốc.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên