Vĩnh Phúc: Xe khách đâm vào đoàn người đưa tang, 7 người tử vong

Cập nhật: 27-03-2019 | 09:07:44

Một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng nay (ngày 27/3) khi xe khách tông thẳng vào đoàn người đi đưa tang khiến 5 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng trong đó có 2 người đã tử vong tại bệnh viện ngay trong sáng cùng ngày.

Xác nhận với VietnamPlus vào sáng nay, ông Hoàng Văn Hoan, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, vào khoảng 5 giờ sáng, tại ngã tư đoạn đường 3C, thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc), chiếc xe khách mang biển kiểm soát 27B-003.43 chạy tuyến Điện Biên-Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã bất ngờ "tông" thẳng vào đoàn người đang đi đưa tang.

 

“Vụ tai nạn làm 7 người tử vong và 1 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau tai nạn xảy ra, tài xế xe khách đã đến cơ quan công an trình diện. Hiện, lực lượng chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu và giải toả ùn tắc giao thông. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ,” ông Hoan cho biết.

Trước đó, vào ngày 21/01, một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 8 người chết, nhiều người phải nhập viện cấp cứu vừa xảy ra ở xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương khi một chiếc xe tải mất lái đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, các hành vi say rượu, nghiện ma túy lái xe dẫn tới tai nạn chết người là hành vi cố tình coi thường tính mạng người dân. Vì thế, Tư lệnh ngành giao thông yêu cầu các đơn vị nghiên cứu bổ sung vào Nghị định, Luật theo hướng lái xe nếu uống rượu, sử dụng ma túy, không chấp hành hiệu lệnh gây tai nạn chết người phải thu hồi bằng vĩnh viễn, chỉ có như vậy mới đủ sức răn đe.

Đối với chủ phương tiện, theo người đứng đầu ngành giao thông, trách nhiệm chủ xe là phải giám sát lái xe. Doanh nghiệp không quản lý được lái xe phải chịu trách nhiệm, phải tập trung xử lý trách nhiệm của cả doanh nghiệp, tránh tình trạng doanh nghiệp “khoán trắng” cho lái xe.

Với sát hạch lái xe, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải lưu lại hồ sơ của người học, để khi lái xe vi phạm, sẽ có chứng cứ xử lý cơ sở đào tạo, cơ sở sát hạch và hội đồng sát hạch, nếu vi phạm phải xử nghiêm./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên