Vinh quang quân đội anh hùng!

Cập nhật: 23-12-2019 | 08:29:24

Nhằm tôn vinh và tri ân người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam, nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật ca ngợi tình quân dân.


Tiết mục “Tiến bước dưới quân kỳ” do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh biểu diễn

Hòa mình trong không khí sôi sục tinh thần tự hào của các ca sĩ, diễn viên Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh trong chương trình nghệ thuật “Quân đội ta, quân đội anh hùng” tại buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2019), người xem như được ngược dòng thời gian hòa mình cùng những bước chân oai hùng của người chiến sĩ qua các thời kỳ.

Với sự dàn dựng sân khấu hóa công phu, chương trình đã tái hiện lại những hình ảnh hào hùng của quân đội ta qua 75 năm xây dựng và trưởng thành. Đó là “Lời thề lúc bình minh” đầy quyết tâm, đầy ý chí sắt đá ngoan cường, đoàn kết thống nhất. Và tiếp nối là liên khúc “Đoàn giải phóng quân - Cương quyết ra đi” và múa Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Lòng yêu nước của quân và dân ta còn được thể hiện sinh động qua các ca khúc: Hành quân xa, Tướng quân Võ Nguyên Giáp, Miền Nam ơi chúng tôi đã sẵn sàng, Tiến về Sài Gòn, Tổ quốc trong tim, Tiến bước dưới quân kỳ, Quân đội ta quân đội anh hùng.

Cũng với tinh thần tôn vinh Quân đội Nhân dân Việt Nam, vào tối ngày 21-12, tại Công viên TX.Dĩ An cũng diễn ra chương trình văn nghệ “Tự hào chiến sĩ miền Đông”. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An tổ chức, gồm các tiết mục ca ngợi người chiến sĩ và tình cảm quân dân Việt Nam qua các thời kỳ của đất nước. Bên cạnh đó là các tiết mục hài, xiếc, ảo thuật do các ca sĩ, diễn viên, cộng tác viên Đội nghệ thuật quần chúng của đơn vị biểu diễn.

Trước đó, tại Công viên Phú Cường, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình văn nghệ “Trái tim người chiến sĩ”. Chương trình gồm nhiều ca khúc ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam, Bác Hồ vĩ đại và ca ngợi những người chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc… Bên cạnh đó là những thông tin bổ ích về tình hình an toàn giao thông trong tỉnh và cả nước qua tiểu phẩm “Giao thông phải an toàn” do Trung Hậu làm tác giả, đạo diễn. Góp mặt trong chương trình là các ca sĩ, diễn viên, cộng tác viên của Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm tự hào khi dàn dựng các tiết mục phục vụ buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại địa phương, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Bến Cát, cho biết đơn vị đã đầu tư dàn dựng chương trình gồm 12 tiết mục có chủ đề “Gương chị soi sáng ngàn năm”. Tên chủ đề là tên bài hát ca ngợi nữ liệt sĩ Đoàn Thị Liên. Đặc biệt, trong chương trình còn có tiết mục hát múa “Bến Cát tiếp lửa ra chiến trường”. Tiết mục khắc họa sinh động lịch sử đấu tranh của quân và dân Bến Cát trong những năm nếm trải “mưa bom, bão đạn”. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ phát huy tinh thần tự lực tự cường, phấn đấu học tập và rèn luyện, cống hiến sức mình đưa địa phương trở thành nguồn lực và sức mạnh vững chắc để vươn lên tầm cao mới, với mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững trong thời đại mới.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên