Vinh quang trong tầm tay

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:21:51

ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành HCV SEA Games 29 sau gần 7 năm lỡ hẹn với ngôi vương mà chúng ta từng 4 lần đăng quang vào các năm 2001, 2003, 2007 và 2009.

Lần gần nhất bóng đá nữ mang về tấm HCV cho đoàn TTVN tại một kỳ SEA Games cách đây đã 7 năm. Năm 2009 trên đất Lào, ĐT nữ Việt Nam với lứa cầu thủ tài năng của Văn Thị Thanh đã lần thứ 4 mang về tấm HCV cho nước nhà, điều mà các đồng nghiệp nam đến lúc này vẫn chưa làm được. Phải nói rằng, ở SEA Games lần này thầy trò HLV Mai Đức Chung đang gặp phải khá nhiều thuận lợi trong hành trình hướng đến tấm HCV môn bóng đá nữ. Sau 3 lượt trận, chúng ta có được 7 điểm với thành tích 2 thắng, 1 hòa. Hơn nữa, các cô gái áo đỏ chỉ phải gặp đội yếu nhất tại giải lần này là chủ nhà Malaysia ở lượt trận cuối cùng.


ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội giành tấm huy chương vàng SEA Games sau 7 năm lỡ hẹn. 
Ảnh: HẢI ANH

Nói rằng ĐT nữ Việt Nam gặp thuận lợi bởi ở lượt cuối trong khi Thái Lan có cùng 7 điểm nhưng phải thi đấu sớm với Philippines lúc 15 giờ. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành quyền tự quyết khi đối đầu với Malaysia lúc 19 giờ 45 phút, sau khi đã biết được kết quả trận Thái Lan từ trước đó. Trước lượt đấu cuối cùng của môn bóng đá nữ, Thái Lan đang cùng có được 7 điểm như Việt Nam, nhưng các cô gái áo đỏ hiện xếp thứ 2 vì thua hiệu số bàn thắng (5/7). Trong trận đấu cuối cùng này, chỉ cần giành chiến thắng trước Malaysia cùng hiệu số bàn thắng hơn Thái Lan thì thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành tấm huy chương vàng SEA Games 2017.

Chút nuối tiếc khi ĐT nữ Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Thái Lan trong trận “chung kết sớm”, mà chỉ giành được một kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên, quyền tự quyết tấm HCV đang nằm trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung, cùng chờ đợi tấm HCV môn bóng đá nữ của ĐT Việt Nam sau 7 năm lỡ hẹn.

HÙNG CƯỜNG (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên