VNPT Technology trình diễn công nghệ IoT tại triển lãm quốc tế

Cập nhật: 06-10-2017 | 08:23:00

Công ty giới thiệu các giải pháp mang tính ứng dụng cao trên nền tản IoT như IoT Smart Connected Platform, Smart Agriculture, Smart Car hay Smart Bus.

VNPT Technology là đại diện Việt Nam tham dự sự kiện IoT Solution World Congress 2017 tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 3-5-10. Đây là một trong những sự kiện IoT (Internet of Things - Internet vạn vật) có quy mô lớn nhất thế giới, tổ chức thường niên vào tháng 10 hàng năm từ năm 2015, quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong làng công nghệ thế giới.

vnpt-technology-trinh-dien-cong-nghe-iot-tren-truong-quoc-te

Khu vực trưng bày các giải pháp IoT của VNPT Technology thu hút sự chú ý của nhiều đối tác và khách mời quốc tế.

Tại sự kiện, VNPT Technology giới thiệu nền tảng IoT Smart Connected Platform (SCP) và nhiều giải pháp khác do chính công ty tự nghiên cứu và phát triển như Smart Agriculture, Smart Car, Smart Bus... SCP là nền tảng IoT mở, cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể chủ động phát triển ứng dụng trong mọi lĩnh vực của Internet vạn vật chạy trên các thiết bị đã được chứng thực.

Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại bao gồm điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên và các công nghệ tiên tiến khác, SCP sử dụng cho các mục đích kết nối, thu thập, quản lý, xây dựng và phân phối ứng dụng, thiết bị IoT, tài nguyên mạng Internet một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm.

vnpt-technology-trinh-dien-cong-nghe-iot-tren-truong-quoc-te-1

Vali IoT cho giải pháp Smart Agriculture của VNPT Technology.

Smart Agriculture là giải pháp nông nghiệp thông minh giúp kiểm soát thông tin nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, độ pH… Đồng thời ứng dụng cho phép điều khiển các hệ thống bơm, phun sương, đèn, thông gió… từ xa giúp người làm nông nghiệp làm việc dễ dàng thuận tiện hơn, tối ưu sản lượng và chất lượng nông sản làm ra.

Trong khi đó Smart Car và Smart Bus là những giải pháp phục vụ giao thông thông minh (Smart Transportation). Các thiết bị sẽ gắn trên xe ôtô hoặc xe buýt, có thể theo dõi thông số tốc độ, nhiệt độ xe, tình trạng nguyên liệu, tình trạng lốp xe, cảm biến nhiệt, cảm biến khói, cảm biến cháy… và cảnh báo sớm cho người sử dụng nếu có dấu hiệu sự cố nguy hiểm. Ứng dụng còn có thể gợi ý các địa điểm cần thiết trong khu vực xung quanh, chỉ đường, giúp người sử dụng có thể tham gia giao thông một cách thuận tiện và an toàn.

Ngoài ra, Smart Bus còn cho phép người sử dụng quản lý tuyến đường đi của xe, tình trạng đóng mở cửa xe, số lượng hành khách lên xuống, thông tin tài xế… trên nhiều xe cùng lúc. Đây là giải pháp tối ưu cho người chủ sở hữu phương tiện.

vnpt-technology-trinh-dien-cong-nghe-iot-tren-truong-quoc-te-2

Mô hình giải pháp Ggao thông thông minh (bao gồm Smart Car và Smart Bus) của VNPT Technology.

Nền tảng SCP và các giải pháp IoT của VNPT Technology nhận nhiều sự chú ý của các đối tác công nghệ cũng như các chuyên gia, khách mời đa quốc gia tham dự hội nghị. Qua đó, VNPT Technology có thể giới thiệu công nghệ giải pháp IoT của công ty nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung đến với cộng đồng quốc tế, trao đổi học hỏi kinh nghiệm từ các hãng công nghệ hàng đầu trên toàn thế giới.

IoT Solution World Congress là sự kiện quy mô hàng đầu thế giới, tổ chức nhằm mục đích chia sẻ kiến thức, trao đổi học hỏi cùng tiến bộ về thực tế triển khai các giải pháp IoT, định hướng phát triển từ các chuyên gia IoT trên toàn thế giới. Các hoạt động chính trong sự kiện bao gồm hội nghị tham luận, triển lãm trưng bày các giải pháp công nghệ IoT tiên tiến và trao tặng giải thưởng cho các giải pháp xuất sắc trong khuôn khổ chương trình.

Trong ngày đầu tiên, IoT Solution World Congress 2017 đã quy tụ hơn 220 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ nói chung và IoT nói riêng, thu hút trên 4.000 khách tham dự đến từ hơn 114 quốc gia trên toàn thế giới. Nhiều tên tuổi lớn tham dự sự kiện như Microsoft, Intel, Huawei, Kaspersky…

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên