Võ Cao Trí và “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”

Cập nhật: 05-05-2017 | 08:20:29

“Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017 do Trung ương Đoàn và Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức đã khởi động. Gần 200 đại biểu sẽ tham gia hành trình, trong đó có anh Võ Cao Trí, Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN phường Dĩ An là một đại diện của tuổi trẻ Bình Dương trong số 10 cán bộ Đoàn tiêu biểu của cả nước được vinh dự tham gia chương trình.

Tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017 có nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu gồm cán bộ Đoàn, Hội, doanh nhân trẻ, sinh viên, văn nghệ sĩ, y bác sĩ, trí thức trẻ cùng nhiều đại biểu thanh niên có ý tưởng, chương trình hành động cụ thể hướng về biển đảo. Trong đó, Võ Cao Trí là một trong các đại biểu đại diện cho khối thanh niên được tham gia chương trình với đề xuất mô hình “Tôi là chiến sĩ hải quân” trong chương trình “Học kỳ trong quân đội”. Theo Trí, mô hình này nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), các em học sinh làm quen với môi trường quân đội, đặc biệt là quân chủng hải quân. Ngoài mô hình này, Trí đã soạn chương trình hành động với rất nhiều hoạt động hướng về biển đảo gửi đến hành trình như tổ chức tuyên truyền giáo dục về chủ quyền biển đảo quê hương cho thanh thiếu nhi; tổ chức chương trình tham quan, giới thiệu các mẫu thực vật và địa chất thu thập từ chương trình; hình ảnh về đời sống của người dân và các chiến sĩ hải quân... Đồng thời, Trí phát động tổ chức cho ĐVTN hưởng ứng cuộc thi viết thư, thêu khăn tay gửi tặng người chiến sĩ tại Trường Sa; tổ chức đêm lửa trại giao lưu trong chuyến hành trình giữa đại biểu, người dân và chiến sĩ trên đảo; tổ chức đêm họp mặt giao lưu gala trong chương trình tại nhà giàn DK1 với hội thi văn nghệ, trò chơi sân khấu, hoạt náo...

Anh Võ Cao Trí chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được chọn tham gia chuyến hành trình, bởi công tác tuyển chọn lần này rất khó, những ứng cử viên đều là những thanh niên tiêu biểu, đạt nhiều thành tích nổi bật. Qua chuyến đi, tôi sẽ gửi những món quà, tình cảm của tuổi trẻ Bình Dương và người dân Bình Dương nói chung đến các chiến sĩ, mong các anh luôn mạnh khỏe, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…”.

Võ Cao Trí sinh năm 1990, hiện đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện tỉnh, Phó Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN phường Dĩ An, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ Dĩ An “Vì cộng đồng”. Thời gian qua, Trí đã tham mưu, phối hợp và tổ chức thực hiện tốt các phong trào và các nhiệm vụ đã đề ra như hiến máu nhân đạo, chương trình “Ngày hè của em”, “Niềm vui cho em, “Hètình nguyện”, đứng chốt điều phối giao thông, duy trìsinh hoạt Câu lạc bộ Kỹ năng hàng tuần, làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân, giới thiệu và phát triển đảng viên trong thanh niên xa quê, tuyên truyền sâu rộng trong thanh niên về chủ quyền biển đảo quê hương bằng nhiều hình thức…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên