Võ Diễm Phúc với niềm đam mê môn sinh học

Cập nhật: 11-09-2017 | 09:02:41

Huy chương đồng tại Trại hè Phương Nam tại Tiền Giang năm 2016, giải khuyến khích tại cuộc thi giải toán bằng máy tính Casio tỉnh năm 2016, huy chương bạc Olympic các môn khoa học tự nhiên tại Hà Nội năm 2016, giải nhì cuộc thi học sinh giỏi môn sinh học vòng tỉnh... đó là những thành tích tuyệt vời của em Võ Diễm Phúc, học sinh lớp 12 sinh, trường THPT Chuyên Hùng Vương.

 Võ Diễm Phúc với giấy khen tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tỉnh năm học 2016-2017

Chia sẻ cảm xúc với chúng tôi trong lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tỉnh năm học 2 016-2017, em Diễm Phúc cho biết: “Em là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em. Ba là tài xế, mẹ là giáo viên trường Tiểu học An Sơn. Vì thế, lúc nhỏ em từng là một thành viên tích cực của đội văn nghệ trường Tiểu học An Sơn”. Khi được hỏi về bí quyết học giỏi môn sinh học, Diễm Phúc mỉm cười và chia sẻ: “Có lẽ nhờ siêng nghiên cứu sách, sưu tầm sách nhiều nơi, tham khảo nhiều thông tin trên mạng, học hỏi nhiều người ở nhiều nơi để nâng cao kiến thức, đặc biệt ở lớp em luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài và thường xuyên đặt câu hỏi mỗi khi có thắc mắc. Nên em mới may mắn đoạt được nhiều kết quả tốt ở các cuộc thi. Trải qua nhiều cuộc thi, em thấy mình trưởng thành nhiều hơn. Biết cách sắp xếp “chiến lược” làm bài thi trong phòng thi cũng giúp em có thêm bình tĩnh, bản lĩnh hơn trong thi cử” .

Sở dĩ, Diễm Phúc bén duyên với môn sinh học là vì em yêu thích môn học này từ năm lớp 8. Đó là môn học luôn khơi gợi cho em sự hứng thú, ham tìm tòi, khám phá. Và việc học tốt môn sinh học còn nuôi dưỡng trong em ước mơ trở thành nhà quản lý nông nghiệp trong tương lai. Diễm Phúc bộc bạch: “Việt Nam là nước có nền nông nghiệp đang phát triển. Vì thế, em luôn ấp ủ ước mơ và đang từng ngày thực hiện bằng việc học tập tốt môn sinh học, để có nhiều kiến thức vững vàng để sau này đóng góp cho nền nông nghiệp nước nhà tiếp tục phát triển”.

 

 MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X