Vợ hờ...

Cập nhật: 21-06-2012 | 00:00:00

Với lối sống thực dụng, ham đua đòi, nhiều cô gái chấp nhận sống cảnh vợ hờ. Thật đáng lo lắng khi họ quan niệm, không có tiền thì đừng nói gì đến tình yêu!

Sau phát biểu gây sốc của một người đẹp: “Yêu mà không có tiền thì... cạp đất mà ăn à” là đến một loạt tai tiếng về đường dây môi giới mại dâm “cao cấp”. Tên tuổi nhiều người mẫu, hoa khôi “dính chàm” bị nêu ê hề trên mặt báo. Thực tế, có rất nhiều cô gái bị lóa mắt trước đồng tiền và họ chấp nhận làm vợ hờ để có cuộc sống sung sướng cái đã, chuyện gì... tính sau!

Theo lời kể của V. (kế toán một công ty 100% vốn nước ngoài) thì nhiều chuyên gia ở công ty của cô có bồ nhí khi sang đây làm ăn. V. nói: “Mấy ông chủ họ... công tư phân minh lắm chị ơi nên thường chọn những cô gái bên ngoài công ty, không liên quan gì đến công việc để hợp đồng hôn nhân. Đó là họ lo nhiều cô khi về sống với nhau một thời gian quên mất mình chỉ là vợ hờ nên lạm dụng quyền lợi, tỏ thái độ này nọ như bà chủ thực sự của công ty vậy. Hơn nữa, ở công ty thường biết tỏng tính tình, lý lịch của sếp nên họ tránh cho lành!”. Hầu hết các ông thuê nhà cửa, xe cộ để “xây tổ ấm” với một cô chân dài theo kiểu thỏa thuận ngầm với nhau trong một mối quan hệ tạm bợ, không hôn thú.

Một chuyên gia người Đài Loan tên T. từng cho biết “bên nhà” ông đã có vợ và 3 con nhưng sang đây ông vẫn “ung dung” sống với một cô vợ hờ trẻ hơn mình đến gần 20 tuổi. Theo ông là kiểu quan hệ “thuận mua vừa bán” lại an toàn và ít tốn kém hơn cặp bồ lung tung bên ngoài. Để “cưa” nàng, ông T. sắm cho nàng một chiếc xe tay ga, tặng chiếc điện thoại di động xịn và vài món quà dịp này dịp khác. Theo lời ông nói với bạn bè là chính ông cũng... bất ngờ khi cô gái chấp nhận về sống chung với ông khi biết ông đã có vợ con hẳn hoi. Điều kiện “bảo đảm” cho mối duyên hờ này là sự giúp đỡ hàng tháng của ông để cô gửi tiền về quê cho ba mẹ. Những ai biết chuyện hay sống gần nhà ông T. đều thấy “cám cảnh” cho cô vợ hờ của ông, nhất là những lúc bà “chính thất” sang thăm chồng kết hợp du lịch một chuyến thì cô gái đành phải xách va li ra khỏi nhà tránh mặt một thời gian. Cũng làm vợ với vai trò đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa cho ông T. nhưng cô này không hề được công nhận như một người vợ thực sự. Cô chấp nhận đổi sự bấp bênh về hạnh phúc, tình yêu chỉ để có một cuộc sống sung túc, đầy đủ mà theo cô: “Trước, em đi làm nhân viên phục vụ ở nhà hàng mỗi tháng có mấy triệu đồng. Cố gắng tằn tiện mãi vẫn mắc nợ. Về thăm quê thấy ba mẹ khó khăn quá cũng đau lòng. Thôi thì chấp nhận làm vợ của... người ta để khỏi lo lắng chuyện tiền nong. Cũng coi như lấy chồng nước ngoài mà vẫn còn được ở quê mình để thỉnh thoảng về thăm nhà”.

Không nhất thiết phải là chuyên gia nước ngoài này nọ, nhiều ông có tiền rủng rỉnh một chút cũng có thể tìm một em chịu “làm lẻ” cho mình. Ông K. - chủ một chuỗi nhà hàng, quán cà phê  từng nói: “Không khó để tìm kiếm và lập cho mình một phòng nhì. Chỉ cần tốn vài chục triệu đồng, sắm cho em một quán giải khát đơn giản để... làm tin là có ngay một mối... an toàn!”. Bất bình hơn nữa là theo đánh giá của những người có vợ hờ, nuôi vợ hờ rằng họ cho đó là “gái sạch, gái sinh thái” (!?). Ông K. kể về cô vợ hờ của mình với một sự không tôn trọng ra mặt. Theo ông, ông quen cô trong mấy lần đi nhậu. Sau vài lần hẹn hò, ông hứa và tìm thuê cho cô một quán giải khát nhỏ với vài bộ bàn ghế nhựa, vài cái võng, mua cho nàng chiếc xe máy để đi lại. Quán nước kiêm luôn nhà trọ cho tiện. Cô vui mừng vì từ nhân viên phục vụ quán nhậu nay được làm bà chủ quán nước! Thế là xong “một chốn đi về”. Thỉnh thoảng ông đến rủ nàng đi siêu thị mua sắm tùy thích hay đi chơi đây đó một chuyến.

Chắc rằng những cô vợ hờ từng ngậm ngùi cho thân phận mình khi sống trong cảnh không được danh chính ngôn thuận như thế. Đau hơn là khi mọi chuyện vỡ lỡ, họ đành ra đi trắng tay bởi đang vi phạm Luật Hôn nhân gia đình, sống chung không được ai công nhận, không có giấy hôn thú. Kết quả của một số cuộc tình hờ kiểu này là nhiều cô âm thầm về quê sinh con và sau đó là cảnh đơn thân nuôi con khi ông chồng hờ chỉ chịu trách nhiệm về tiền bạc, lặng lẽ rút lui cho yên chuyện.

Cái giá để trả cho một lối sống thích hưởng thụ quả là không nhỏ chút nào...

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên