Vờ hỏi đường rồi trộm, cướp xe

Cập nhật: 20-01-2015 | 08:13:12

Những ngày qua, để hạn chế tình trạng người rút tiền ở các trụ ATM bị kẻ gian lấy trộm xe, Công an (CA) phường Bình Hòa, TX.Thuận An đã tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra và vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn trộm xe ngày càng tinh vi.

 

 Một đối tượng trộm cắp bị người dân bắt quả tang

 Đại úy Lê Đình Hùng, Phó Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết thời gian qua trên địa bàn phường xuất hiện thủ đoạn trộm xe máy của người rút tiền tại các trụ ATM hết sức tinh vi. Các đối tượng đi thành từng nhóm 4 đến 6 tên, khi thấy có người đang rút tiền trong buồng ATM, xe máy dựng bên ngoài thì chúng vây lấy xe máy, tên thì giả vờ chen lấn chờ rút tiền khiến chủ xe mất cảnh giác. Nhân cơ hội đó đồng bọn chúng nhanh tay bẻ khóa trộm xe. Ngoài ra, còn một thủ đoạn khác hiện đang khá thịnh hành là một tên giả vờ hỏi đường chủ xe, khi người chỉ đường vì quá nhiệt tình ra tận lề đường để chỉ mà không biết rằng một tên khác đứng sau lưng mình nhanh tay trộm xe. Đến khi nghe tiếng máy nổ, chủ xe giật mình quay lại thì tên trộm đã chạy mất hút cùng xe máy. Mới đây, anh Trương Thái B. (SN 1986, quê Thanh Hóa) đã trở thành nạn nhân vì “chỉ đường quá nhiệt tình”.

Cần nêu cao tinh thần cảnh giác

Trung tá Trần Minh Hoàng, Trưởng đồn CA KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An cho biết để hạn chế tình trạng trộm xe máy của công nhân trong KCN cũng như của những người rút tiền ở các trụ ATM, thời gian qua lực lượng CA đồn đã tăng cường công tác tuần tra vũ trang và tuần tra bí mật kết hợp công tác tuyên truyền. Theo trung tá Hoàng, cuối năm các đối tượng bất lương sẽ tăng cường “ăn hàng”, đặc biệt, chúng thường canh ở các trụ ATM, vì thế thời gian qua lực lượng CA đồn thường xuyên tuần tra trên địa bàn, song song đó là công tác mật phục rồi bất ngờ “đánh úp” khiến bọn trộm không kịp trở tay. Khi tuần tra phát hiện đối tượng nào có mang theo đoản bẻ khóa thì đưa về đồn lập hồ sơ. Ngoài ra, chỉ huy CA đồn đã có công văn gửi đến các công ty, các công đoàn nêu các thủ đoạn, phương thức hoạt động của tội phạm hiện nay để tuyên truyền đến người lao động, giúp họ nêu cao tinh thần cảnh giác. Theo trung tá Hoàng, trong vòng một tháng trở lại đây tại địa bàn do đồn CA KCN Sóng Thần quản lý không xảy ra tình trạng mất cắp xe máy.

Khi anh đang dừng xe máy bên đường chờ bạn thì có một nhóm 3 thanh niên chạy xe máy tấp vào hỏi đường. Một tên xuống xe đi vòng ra sau lưng anh B, trong khi đó hai gã còn lại vẫn ngồi trên xe hỏi hướng về cầu Ông Bố. Mặc dù anh B. đã chỉ tận tình nhưng hai thanh niên này có vẻ “khù khờ”, không xác định được hướng chính xác. Nghĩ giúp người thì giúp cho trót, anh B. xuống xe ra tận lề đường để hướng dẫn đường đến cầu Ông Bố. Khi hai thanh niên kia đi rồi, anh B. quay vô thì chiếc xe máy đã bị “bốc hơi”. Anh chỉ còn biết đến CA địa phương trình báo sự việc.

Thượng úy Lê Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát phòng chống tội phạm CA P.Bình Hòa cho biết tại địa bàn phường đã từng xảy ra một số trường hợp các đối tượng giả vờ hỏi đường rồi cướp xe máy. Cách đây không lâu, khi một nam công nhân dừng xe bên ngoài trụ ATM chờ bạn vào trong rút tiền thì có hai đối tượng đến hỏi đường đi An Phú. Được chỉ đường nhưng hai đối tượng này chạy đi một lát rồi quay xe lại hỏi: “Đường có công an không?”. Khi chàng thanh niên này chưa biết trả lời sao đã bị một tên đạp ngã rồi cướp xe tẩu thoát.

Trước những thủ đoạn trộm cướp ngày càng tinh vi xảy ra trên địa bàn, CA phường Bình Hòa đã tăng cường công tác tuần tra ở các khu vực “nóng”, đồng thời làm các bảng thông báo phát đến các khu nhà trọ, trong đó nêu thủ đoạn trộm xe máy hiện nay để người ở trọ đề cao tinh thần cảnh giác.

 NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên