Vờ kết bạn để cướp

Cập nhật: 12-02-2015 | 09:53:40

Phát hiện một thanh niên lạ mặt vào thăm bạn gái ở chung dãy trọ của mình, Nguyễn Đức Hải và Nguyễn Văn Hường (cùng quê Hải Dương) đã giả vờ kéo sang phòng kết bạn, sau đó lên kế hoạch cướp tài sản của bạn mới quen. Tuy nhiên, hành vi của chúng đã nhanh chóng bị Công an TX.Dĩ An vạch trần.

Nguyễn Văn Hường (trái) và Nguyễn Đức Hải tại phiên xét xử ngày 11-2.  
Ảnh: Q.TÁM - C.KHANH

Sáng 11-2, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét xử lưu động tại KP Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, khoảng 8 giờ30 phút ngày 18-7-2014, Hải và Hường đang ở phòng trọ số 50/36, KP Bình Đường 3, phường An Bình, TX.Dĩ An thì thấy anh Lê Văn Tài (SN 1993, quê Thanh Hóa) điều khiển xe máy BS 36B3-344.29 đến dãy trọ thăm bạn gái tên Lê Thị Tân. Lúc này, Hường và Hải nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy của Tài. Khi anh Tài vào phòng chị Tân chơi, Hường cũng lên phòng chị Tân làm quen với anh Tài rồi mời anh Tài và chị Tân đến quán cà phê Điểm Hẹn gần đó uống nước. Tưởng người này có thành ý, anh Tài điều khiển xe máy chở chị Tân đến quán cà phê trước, sau đó quay lại chở Hường và Hải. Trong lúc chờ anh Tài quay lại, Hường đã bàn bạc với Hải giả vờ nhờ anh Tài chở đến gần khu vực siêu thị Big C rồi đánh, chiếm đoạt tài sản. Hải đồng ý với kế hoạch này.

Khoảng 20 phút sau, khi anh Tài quay lại thì Hường và Hải lên tiếng nhờ anh chở đến khu vực gần siêu thị Big C ở phường Đông Hòa để lấy xe máy của bạn. Anh Tài chở họ đi. Khi đến đoạn đường GS1, thuộc khu dân cư Areco, phường Đông Hòa, Hường nói Tài dừng xe lại. Tại đây, Hường mượn điện thoại của anh giả vờ gọi cho bạn, sau đó hắn đi vòng ra sau lưng anh rồi bất ngờ ôm chặt, đồng thời nháy mắt ra hiệu cho Hải xông vào đánh liên tiếp vào bụng, ngực và mặt anh Tài. Tiếp đó, Hải dùng đầu gối thúc vào mặt anh Tài làm chảy máu mí mắt. Hường tiếp tục khống chế anh Tài để Hải lục túi quần lấy một ví da bên trong có 3,2 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân, chúng cũng cướp luôn chiếc xe máy của nạn nhân.

Đến ngày 19-7-2014, Hường và Hải điều khiển chiếc xe máy cướp được đến tiệm buôn bán xe máy tại KP 2, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai bán với giá 12 triệu đồng. Sau đó chiếc xe này được bán lại cho một người không rõ lai lịch ở Đồng Nai với giá 13,3 triệu đồng. Số tiền cướp và bán xe máy mà có, Hải và Hường chia nhau tiêu xài hết. Gây án xong 2 đối tượng này không dám về phòng trọ. Ngay khi nhận được tin báo của nạn nhân, Công an TX.DĩAn đã nhanh chóng truy xét, đến ngày 2-9-2014, Hường và Hải bị bắt khẩn cấp.

Tại phiên xử, cả 2 bị cáo đã cúi đầu nhận tội. HĐXX đã chỉ ra những hành vi phạm pháp giúp 2 bị cáo nhận ra được những lỗi lầm của mình để sau này làm lại cuộc đời. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hường 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Đức Hải 4 năm 3 tháng tù giam về hành vi cướp tài sản.

 Q.ĐIỀN- C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên