Vở Nam quốc sơn hà - Tự hào khí phách Việt

Cập nhật: 03-09-2012 | 00:00:00

Trong không khí mừng Quốc khánh 2-9, tại Nhà hát TPHCM đã công diễn vở Nam quốc sơn hà (tác giả - đạo diễn: Bạch Long), thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho các diễn viên trẻ.

“Sông núi nước Nam, vua Nam ở. Rành rành định phận tại sách trời. Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm?Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời”. Dựa theo lịch sử và bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của dân tộc Việt Nam, nghệ sĩ Bạch Long đã sáng tác kịch bản Nam quốc sơn hà nhằm ôn lại một giai đoạn lịch sử chống xâm lược vẻ vang của dân tộc, ca ngợi tinh thần yêu nước, khí phách hiên ngang của cha ông.

 Cảnh trong vở Nam quốc sơn hà Nghệ sĩ Bạch Long diễn vai Lý Thường Kiệt rất xuất sắc, anh tạo được ấn tượng đẹp đối với khán giả qua những vũ đạo đẹp mắt. Tham gia vở diễn còn có các nghệ sĩ: Chấn Cường, Bạch Vân Thanh, Bạch Luân, Khánh My, Khánh Quang, Nhuận Phát… và 50 diễn viên múa, võ thuật.

Ấn tượng đẹp của vở cải lương lịch sử này chính là màn vũ đạo tuồng cổ do nghệ sĩ Thanh Sơn hướng dẫn. Anh là em ruột của NSND Thanh Tòng, người có công rất lớn trong việc truyền đạt kinh nghiệm vũ đạo cho thế hệ diễn viên trẻ. Tất cả khán giả đều xúc động qua tài năng diễn xuất của các nghệ sĩ tuồng cổ. Nhiều bạn trẻ tỏ ra yêu thích vở diễn lịch sử được dàn dựng tinh tế, có tiết tấu nhanh và tạo được cảm xúc mãnh liệt, khơi dậy tinh thần yêu nước, quyết tâm chống ngoại xâm trong mỗi tâm hồn người Việt.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên