Vòng Knock-out UEFA Champions League-UCL: Lợi thế cho các đại gia

Cập nhật: 17-12-2014 | 11:14:58

Giây phút mà người hâm mộ bóng đá toàn cầu mong đợi rồi cũng đã đến. Vào lúc 18 giờ ngày 15-12, tại Nyon - Thụy Sĩ, kết quả bốc thăm vòng 16 đội (knock-out) đã chính thức được công bố và thần may mắn mỉm cười với các đại gia của bóng đá châu Âu.

Barcelona - Man City: Cặp đấu đầu tiên là cuộc hội ngộ giữa gã khổng lồ Barca và Man City. Cả hai từng chạm trán ở vòng 16 đội mùa bóng vừa qua. Khi đó, đại diện Tây Ban Nha đã đánh bại Man xanh ở 2 lượt trận đi - về với tỉ số 2-0 và 2-1. Lionel Messi và hậu vệ D.Alves đều ghi mỗi người 1 bàn tại Camp Nou và Etihad, trong khi trung vệ Kompany là tác giả bàn thắng duy nhất của đại diện nước Anh. Đây là cặp đấu đầy duyên nợ với những bất ngờ khó lường.

Juventus - Dortmund: Hẳn thủ thành Buffon vẫn không quên nỗi buồn man mác khi Bà đầm già Juve gục ngã 1-3 trước Dortmund trong đêm chung kết tại Munich. Chiếc Cúp UCL 1997 lần đầu tiên được trao cho đội bóng sọc vàng - đen. Giờ đây, có vẻ Juventus đang ở thế trên chân so với đội bóng vùng Rua.

Arsenal - Monaco: Giáo sư Wenger đã thở phào nhẹ nhõm khi Pháo thủ chạm trán với Monaco - đối thủ không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay. Cơ hội tiến sâu vào vòng sau tùy thuộc vào chiếc đũa thần mà Wenger phù phép.

Paris Saint-Germain (PSG) - Chelsea: Ước nguyện của người đặc biệt Mourinho đã thành hiện thực khi The Blues tái ngộ PSG ở vòng 16 đội. Mùa rồi, cả 2 chạm trán nhau tại tứ kết. Lượt đi, PSG đánh bại Chelsea 3-1 trên sân nhà nhưng bị loại sau khi để thua 2-0 ở Stamford Bridge do luật bàn thắng trên sân khách. Nhiều khả năng The Blues sẽ giành quyền đi tiếp.

Schalke - Real Madrid: Với Đương kim vô địch UCL mùa rồi, Schalke không phải đối thủ xứng tầm và Kền kền trắng tiếp tục bay cao trên đấu trường châu Âu là điều không có gì đáng ngạc nhiên.

Shakhtar Donetsk - Bayern Munich: Tương tự Real, Hùm xám xứ Bavaria cũng không gặp trở ngại trước đội bóng Ukraine, khi tương quan lực lượng lúc này phần nào nghiêng về Cựu vô địch UCL 2012-13.

Hai cặp đấu Leverkusen -At.MadridPorto - Basel khá đồng tài ngang sức và 2 đội bóng nào lọt vào tứ kết cũng đều xứng đáng. Như vậy, lượt đi vòng 16 đội UCL sẽ diễn ra vào ngày 17, 18 và 24, 25-2, trong khi lượt về bùng nổ trong các ngày 10-11 và 17, 18-3-2015.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên