Võ Thành Tâm lẫn lộn trong “Ranh giới trắng đen”

Cập nhật: 04-07-2012 | 00:00:00

Thời gian này, mật độ phủ sóng truyền hình và rạp phim của Võ Thành Tâm khá dày. Tranh thủ thời gian, Võ Thành Tâm đã dành cuộc gặp với Báo Bình Dương về vai diễn trong phim “Ranh giới trắng đen” mà anh tâm đắc nhất thời điểm này.  

- Trong các vai diễn đã tham gia, anh ấn tượng với vai diễn nào nhất?

  - Mỗi vai diễn đều mang lại cho tôi một ấn tượng riêng, mà tôi khó có thể so sánh được, bởi những nhân vật mà tôi đảm nhận đều mang những số phận rất phức tạp, tôi luôn đồng cảm với mỗi nhân vật đó. Cũng có thể nói, vai diễn mới đây của tôi trong Ranh giới trắng đen để lại trong tôi ấn tượng nhất.

- Anh có thể chia sẻ đôi chút về “Ranh giới trắng đen” và vai diễn trong phim này?

- Ranh giới trắng đen kể kể về cuộc chiến bất đắc dĩ mà Nguyễn Lữ - anh chàng chỉ đạo võ thuật trên phim trường (do tôi thủ vai) tình cờ bị kéo vào cuộc. Sự xuất hiện của Nguyễn Lữ khiến cuộc giao dịch ma túy của băng đảng Sở Thiên bất thành và khiến em trai ông trùm mất mạng, valy tiền của chúng thì “sủi tăm”. Để trả thù Nguyễn Lữ, băng đảng Sở Thiên đã bắt cóc em gái anh và dụ anh vào con đường chết. Nguyễn Lữ bất chấp mọi nguy hiểm đã liều mình xông vào hang ổ của bọn tội phạm để cứu em mình, sát cánh cùng anh là nữ cảnh sát quả cảm Ngọc Dung (do Phan Như Thảo thủ vai) cùng những người bạn diễn viên nước ngoài thân thiện. Hy vọng qua vai diễn này, tôi sẽ để lại ấn tượng mới đối với khán giả.

- Điều gì ở nhân vật trong phim “Ranh giới trắng đen” cuốn hút anh?

- Qua vai diễn Lữ trong phim, tôi thấy mình ở đâu đó trong nhân vật này, luôn chạy theo nhịp sống hiện đại, có đôi lúc quên đi giá trị thực của cuộc sống đó là tình cảm gia đình bởi gia đình là nơi trú ngụ an toàn cho tôi sau những tháng ngày mệt nhoài với công việc. Ngoài ra, Ranh giới trắng đen cuốn hút tôi ở chỗ là phim được sự chỉ đạo võ thuật từ đạo diễn võ thuật nổi tiếng Lap Fai Sak, từng tham gia chỉ đạo võ thuật cho nhiều bộ phim thương mại của điện ảnh Hồng Kông. Đây là người mà từ lâu tôi mong muốn hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh.

- Gần đây Võ Thành Tâm khá đắt show khi liên tục xuất hiện trong các phim truyền hình và phim điện ảnh. Nhận cùng lúc nhiều vai diễn như thế, anh không sợ mọi người sẽ nghĩ mình dễ dãi hoặc nhân vật sẽ bị lặp lại?

- Tôi không nhận cùng một lúc nhiều phim, bởi khi tôi tham gia mỗi phim, điều tôi cần phải có là thời gian nghỉ ngơi và tìm hiểu vai diễn mới nên hầu như các vai diễn của tôi tham gia đều không bị lặp lại. Theo tôi nghĩ là một diễn viên, điều hạnh phúc của họ là được hóa thân và sáng tạo cho vai diễn của mình.

- “Một nửa” của anh sẽ có những tiêu chuẩn gì? Thế có giống Phan Như Thảo hay Thúy Diễm trong “Ranh giới trắng đen”?

 - Tôi nghĩ sẽ không có một tiêu chuẩn nào hết. Tôi giao quyền chọn lựa cho trái tim của mình. Tôi cần một người hiểu mình và có thể chia sẻ với tôi những vui buồn trong nghề nghiệp. Và nếu có cơ hội thì Phan Như Thảo và Thúy Diễm trong Ranh giới trắng đen sẽ là mẫu hình lý tưởng về người bạn đời của tôi chăng...

- Ngoài đời trông anh thư sinh và phảng phất chút phong trần, anh tự tạo hình ảnh như thế hay đó là con người thật của anh?

  - Tôi đã tạo rất nhiều hình ảnh nhân vật trong phim rồi. Vì vậy, ngoài đời, tôi luôn sống thật với cuộc sống của mình.

            MAI CHIẾU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên