Voi khổng lồ tấn công nhà hàng, xe hơi

Cập nhật: 15-01-2015 | 10:05:22

Một hàng ăn và một cửa hiệu tạp hóa ở vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan đã gặp thiệt hại nghiêm trọng sau một vụ tấn công của con voi khổng lồ. Không lâu trước đó, cũng trong khu vực này đã xảy ra một vụ voi đè bẹp xe hơi.

Chuỗi bi kịch bắt đầu từ ngày 11/01 vừa qua, khi một con voi đực 8 tuổi đi vào làn đường giao thông trong khuôn viên vườn quốc gia Khao Yai rồi hăng máu tấn công một chiếc xe đang đỗ trên đường. Con voi đã đặt bàn chân trước to tướng lên một chiếc xe ô tô, đâm thủng mui và đập vỡ toang kính chắn gió của xe.

Hình ảnh kinh hoàng cắt ra từ một đoạn video được quay tại hiện trường

Ngay sau đó, “quái vật” voi xông tới một chiếc xe khác. May mắn trong cả hai đợt tấn công, không có ai bị thường.

Chiếc xe này bị voi tàn phá ở mức độ nhẹ hơn

Nạn nhân không chỉ có xe pháo, trong ngày 12/01 các nhà chức trách vừa thông báo về một con voi hoang dã đã xông vào cửa hàng tạp hóa, đập tan cửa kính ở đó bằng chiếc vòi khổng lồ của mình.

Các nhà chức trách không kết luận rằng thủ phạm của các cuộc phá phách trên đều do một con voi dữ gây ra. Giám đốc vừơn quốc gia Khao Yai cho biết hành động hung hăng của những con voi này xảy ra là bởi đang mùa “hẹn hò” của loài voi. Theo giám đốc Kanchit, những con voi đực buộc phải tách đàn để tránh nguy cơ phải kết bạn, phối giống với những con voi cái là họ hàng gần của mình, gây ra thái hoái giống nòi. Căng thẳng, nhu cầu tăng cao và cô đơn xa bầy đàn khiến cho một số voi đực có hành động thái quá.

Hành động kỳ quặc của voi đực

Vườn quốc gia Khao Yai hiện đang nâng cao cảnh giác cho khách tham quan để chuẩn bị tinh thần và luôn luôn thẩn trọng khi ra ngoài, tránh các vụ tấn công bất ngờ và tàn bạo của loài voi lạc bầy.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên