Vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 128 tỷ đồng

Cập nhật: 17-01-2019 | 16:10:14

(BDO) Sáng 17-1, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2018. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2018, hoạt động của Hội Nông dân tỉnh đạt nhiều kết quả. Trong năm, các cấp hội đã tích cực hỗ trợ nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật, tổ chức trên 700 lớp tập huấn cho hội viên nhằm thảo luận các cách làm hay, mô hình hiệu quả trong sản xuất và chăn nuôi, như: Trồng và chăm sóc cây hẹ theo hướng VietGAP, kỹ thuật nuôi lươn, ếch không bùn… Các cấp hội đã vận động các đơn vị, tổ chức cho hội viên vay vốn từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân với số tiền trên 17 tỷ đồng, nâng tổng số nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân lên đến con số trên 128 tỷ đồng; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội giải ngân với số tiền trên 240 tỷ đồng cho hội viên vay vốn sản xuất, chăn nuôi.

Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân, sản xuất kinh doanh giỏi năm 2018 được tuyên dương

Tại buổi lễ tổng kết, Hội Nông dân tỉnh đã công bố quyết định khen thưởng cho trên 100 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân, sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2018. Riêng Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng đã được Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tặng cờ dẫn đầu phòng trào thi đua năm 2018.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên