Vòng 1/8 Asian Cup, đội tuyển Việt Nam - Jordan: Hãy tin vào đoàn quân áo đỏ

Cập nhật: 18-01-2019 | 22:33:47

Vào lúc 18 giờ chiều mai (20-1), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận đấu tại vòng 1/8 với đối thủ Jordan. Với việc lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại vòng knock-out, thầy trò HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ trước đối thủ chưa từng biết đến mùi vị thất bại tại Asian Cup 2019.

 Đội tuyển Việt Nam sẽ gây nên bất ngờ trước Jordan ở vòng 1/8?. Ảnh: HOÀNG LINH 

 Để có mặt tại vòng 1/8 này, ĐT Việt Nam đã vượt qua Lebanon bằng chỉ số phụ khá hy hữu. Cả hai đội cùng có được 3 điểm và hiệu số (-1), nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã vượt qua Lebanon bằng chỉ số fair-play. Theo đó, trước trận đấu này, số thẻ vàng của ĐT Việt Nam và Lebanon là ngang nhau. Tuy nhiên, tấm thẻ vàng mà Robert Melki của Lebanon phải lĩnh ở phút 30 sau pha phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa CHDCND Triều Tiên là yếu tố quyết định chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/8 cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đã có được yếu tố may mắn song hành, nhưng đó mới là những cung bậc cảm xúc của bóng đá bởi mọi chuyện đều có thể xảy ra khi trái bóng vẫn còn lăn. Có mặt tại vòng 1/8 bằng kịch bản khá gay cấn, thầy trò HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng sẽ làm thêm nhiều bất ngờ trước Jordan và nhiều đối thủ nữa. Bởi đơn giản, khi đã vào đến vòng knock-out, những điểm mạnh và yếu của từng đội gần như đã được bộc lộ từ vòng bảng. Nếu biết khai thác điểm yếu của đối thủ, phát huy thế mạnh của mình, việc giành chiến thắng hay tạo thêm một cú sốc trước Jordan là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của đoàn quân áo đỏ.

Trong hành trình tại vòng bảng, Jordan có được hai chiến thắng 1-0 và 2-0 trước Australia và Syria, nhưng ở trận đấu cuối vòng bảng Jordan lại bất ngờ bị Palestine cầm chân với tỉ số hòa 0-0. Điểm mạnh của thầy trò HLV Abdulla Mesfer là lối chơi sức mạnh dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Tuy nhiên, điều này không khiến cho đoàn quân áo đỏ quá lo lắng. Bởi các đối thủ cao to như thế này từng phải vất vả trước ĐT Việt Nam như Iraq hay Iran ở vòng bảng là một minh chứng. Hơn nữa, sự lắt léo cùng tốc độ cực tốt của những Văn Đức, Quang Hải hay Công Phượng ít nhiều sẽ gây khó khăn cho Jordan ở trận đấu vòng 1/8 này.

ĐT Việt Nam và Jordan cũng không xa lạ gì nhau. Tại vòng loại Asian Cup 2019, hai đội đã đối đầu nhau hai lần, hòa nhau 0-0 lượt đi và cầm chân nhau 1-1 ở lượt về. Trong quá khứ, Jordan được đánh giá là đội bóng thuộc dạng yếu kém trong số các quốc gia Ả-rập. Sau rất nhiều lần thất bại ở vòng loại, năm 2004 lần đầu tiên Jordan giành quyền vào vòng chung kết. Tại giải đấu diễn ra ở Trung Quốc, Jordan gây bất ngờ khi vào đến tứ kết. Đến năm 2011, họ lập kỳ tích tương tự bằng cách hòa Nhật Bản rồi đánh bại Ả-rập Xê-út và Syria. Ở giải đấu gần nhất năm 2015, Jordan thi đấu không thành công và dừng bước ngay vòng bảng.

Điểm qua thành tích trong quá khứ và hiện tại của Jordan để nói lên rằng nếu ĐT Việt Nam chơi đúng sức, thể hiện được phong độ tốt như trận thắng Yemen 2-0 ở lượt cuối vòng bảng thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bởi hiện tại, chúng ta đã vượt chỉ tiêu đề ra. Các tuyển thủ đủ bản lĩnh để đi tiếp. ĐT Việt Nam đang có một chiến lược gia đẳng cấp và rất “dị”. Vậy nên, đã vào vòng knock-out, thầy trò HLV Park Hang Seo biết đâu sẽ lại thắng hiệp phụ hoặc penalty để đi tiếp vào vòng tiếp theo.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên