Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2016, B.BD - Cà Mau: Trận chiến không cân sức?

Cập nhật: 10-06-2016 | 10:44:46

Chiều nay (10-6), Giải bóng đá Cúp Quốc gia Việt Nam sẽ bước vào thi đấu vòng 1/16 với 8 cặp đấu: HAGL - Đà Nẵng, Than Quảng Ninh - Đồng Tháp, Long An - Tây Ninh, Hải Phòng - SLNA, Quảng Nam - Sài Gòn FC, Nam Định - Cần Thơ, Hà Nội T&T - Thanh Hóa và Becamex Bình Dương (B.BD) - Cà Mau. Sau vòng đấu này, các đội đến từ giải hạng Nhất quốc gia sra sao?


B.BD
(áo sậm) sẽ có chiến thắng thuận lợi trước Cà Mau để tiến vào tứ kết? Ảnh: C.THANH

Cà Mau là một trong 3 đội đến từ giải hạng Nhất (cùng với Tây Ninh và Nam Định) còn sót lại ở vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất giải. So với Nam Định vàTây Ninh còn có không ít hy vọng để đánh bại các đối thủ đến từ V-League, nhưng có trình độ không quá vượt trội là Cần Thơ và Long An thì con đường đi tiếp của Cà Mau xem như đã bị bịt kín. Bởi, đối thủ của Cà Mau chính là ĐKVĐ Cúp Quốc gia lẫn V-League 2015. Trong bối cảnh đội bóng đất Thủ đang bị Hải Phòng tạo khoảng cách khá xa trên bảng xếp hạng, khả năng bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ V-League là khá chông chênh thì việc B.BD dốc sức để đoạt cúp ở mặt trận thứ hai cũng không có gì ngạc nhiên. Nói cách khác, danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia 2016 sẽ mang đến sự an ủi phần nào cho đội bóng chủ sân Gò Đậu, trong trường hợp cúp vô địch V-League không thể cập bến đất Thủ.

Xác định mục tiêu như thế, nên cho dù Cà Mau có quyết tâm, nỗ lực nhiều lần so với bình thường thì cũng khó vượt qua B.BD để đi tiếp vào tứ kết. Nhận định trên là có cơ sở, bởi Cà Mau đang vẫy vùng tuyệt vọng ở mặt trận giải hạng Nhất Quốc gia, nơi đội bóng của HLV trưởng Dương Hữu Cường đang xếp chót bảng với vỏn vẹn 3 điểm giành được sau 8 trận đã đấu (hòa 3, thua 5 trận). Giờ đây đội bóng ở cuối vùng trời của Tổ quốc đang tập trung vào việc chống rớt hạng, làm mọi cách để không phải quay trở về mái nhà xưa là Giải hạng Nhì Quốc gia, hơn là chuyện tranh đoạt ởđấu trường quá tầm là Cúp Quốc gia.

Về lực lượng, trong đội hình của Cà Mau chỉ có duy nhất cầu thủ Nguyễn Ngọc Điểu (cựu cầu thủ Khánh Hòa) là còn có chút tiếng tăm, 28 cầu thủ còn lại đều là những cái tên xa lạ đối với người hâm mộ. Nếu so sánh về lực lượng với dàn cầu thủ ngôi sao, đa số là đương kim hoặc cựu tuyển thủ quốc gia của B.BD thì quả thật là quá khập khiễng. Đó là còn chưa nói đến việc đội B.BD và các đội V-League được quyền đưa ra sân thi đấu 2 ngoại binh, trong khi các đội hạng Nhất bị giới hạn là không có ngoại binh (chỉ được phép sử dụng 1 cầu thủ nước ngoài nhập tịch). Thực tế đội Cà Mau không có ngoại binh nhập tịch, nên bất lợi gấp bội khi đối đầu với B.BD có tiền vệ Moses được đánh giá là ngoại binh có đẳng cấp hàng đầu châu Á hiện nay. Về đẳng cấp cũng như lối chơi thì B.BD cũng đều vượt trội so với Cà Mau, nên có thể dự đoán đây sẽ là trận đấu không cân sức. Tuy vậy, B.BD không nên quá chủ quan để rồi phải ôm hận như lần bị đội hạng Nhất Lâm Đồng loại ở ngày khai mạc Cúp Quốc gia 2012 (hòa 2-2 rồi thua 3-5 ở loạt sút luân lưu ngay tại Gò Đậu). Chỉ cần thi đấu đúng sức thì B.BD sẽ vào tứ kết cùng chiến thắng tưng bừng!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên