Vòng 1/8 giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015: Bất ngờ với Tôn Đại Thiên Lộc!

Cập nhật: 22-09-2015 | 07:54:10

Tưởng chừng bất ngờ sẽ không còn xuất hiện khi giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015, tranh cúp Tôn Đại Thiên Lộc bước vào vòng đấu knock-out thứ 2 (vòng 1/8), bởi các đội mạnh đang ngày càng chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Nhưng sau vòng 1/8 diễn ra vào ngày 20-9 vừa qua, vẫn có ứng viên vô địch phải nói lời chia tay giải bởi những đối thủ bị đánh giá là “chiếu dưới”…

 Đội Đại Thiên Lộc đã tạo nên bất ngờ lớn nhất vòng đấu khi vượt qua FC79

Trận đấu kịch tính và bất ngờ nhất là cuộc đối đầu giữa Đại Thiên Lộc (ĐTL) - FC79. Trước đối thủ quá mạnh, với thân phận của đội “chiếu dưới”, đội ĐTL đã quyết định chọn lối chơi phòng ngự phản công, giữ sạch mành lưới để chờ đá luân lưu 6m. Tuy nhiên, ý đồ chiến thuật trên đã sớm phá sản khi cầu thủ Nguyễn Phi Khanh ghi bàn đưa FC79 mở tỉ số 1-0 từ phút thứ 8. Buộc phải dâng lên để tìm bàn thắng gỡ hòa, ĐTL lại phải vừa trông chừng đối phó với những đợt tấn công mạnh mẽ của đối thủ. Trong tình thế đó, ít người nghĩ ĐTL sẽ đứng vững, thậm chí thua đậm là khả năng dễ xảy ra với đội bóng đại diện cho nhà tài trợ chính của giải.

Vậy mà ĐTL lại làm được điều khó ngờ là ghi được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Lê Ngọc Thọ sau pha phối hợp phản công rất đẹp mắt ở phút 18. Sang hiệp 2, khi tỉ số đang 1-1, cầu thủ dẫn dắt lối chơi của FC79 là Nguyễn Phi Khanh bị chấn thương, dù có sự chăm sóc của lực lượng y tế, nhưng không thể tiếp tục thi đấu. Một phần nhờ vậy mà ĐTL thêm tự tin, có điều kiện đá ngang ngửa với FC79, nhất là khung thành thủ môn Văn Khánh bớt đi sự nguy hiểm trong những tình huống hãm thành từ đối phương. Tưởng chừng trận đấu phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu 6m, nơi mà FC79 vẫn có nhiều hy vọng chiến thắng hơn, do sở hữu thủ môn Vũ Quang Anh (HLV thủ môn của trường Năng khiếu TDTT Bình Dương) có chuyên môn tốt. Tuy nhiên, bất ngờ lại gõ cửa ĐTL khi cầu thủ Trần Hữu Sơn ghi được bàn thắng quyết định, nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 29 sau pha phối hợp tuyệt vời cùng đồng đội. Phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Thanh Dũng của FC79 bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa trong tình huống đối mặt với thủ môn Văn Khánh, đành ngậm ngùi nhìn đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở vòng 1/8 giành quyền vào tứ kết hết sức xứng đáng.

Bên cạnh đó, một ứng viên vô địch khác là Danh Lợi 2 đến từ Đồng Nai đã để thua 1-3 trước Đối Tác Chân Thật, vốn không được đánh giá cao bằng. Qua chiến thắng thuyết phục này, đã đến lúc nên xem Đối Tác Chân Thật là ứng viên tiềm năng cho danh hiệu vô địch. Bất ngờ đã đến với đội “chiếu dưới” khác là Nam Thái, nhưng tiếc là không trọn vẹn. Nam Thái ghi bàn dẫn trước, sau đó thi đấu kiên cường, gỡ hòa 2-2 trước ứng viên vô địch Danh Lợi 1. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm quan trọng nhất, cầu thủ Nam Thái lại không may đá phản lưới nhà, giúp Danh Lợi 1 có đà thuận lợi và giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 5-2.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên