Vòng 1 V-League 2020, Becamex Bình Dương - Đà Nẵng: Chiến thắng đầu tay cho chủ nhà?

Cập nhật: 07-03-2020 | 08:31:02

Ngày mai (8-3), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới đón tiếp đối thủ Đà Nẵng trên sân nhà Gò Đậu. Bởi vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên trận đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả trên sân. Các bộ phận tham gia làm nhiệm vụ của trận đấu buộc phải tuân thủ đầy đủ các quy định về kiểm tra y tế như kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ.

 B.BD sẽ có khởi đầu thuận lợi trước Đà Nẵng? Ảnh: HẢI NGUYỄN

Như vậy, sau khi giải vô địch quốc gia năm nay bị hoãn hơn 1 tháng vì dịch bệnh Covid-19, ngày mai trái bóng mùa giải 2020 sẽ chính thức lăn trên sân Gò Đậu. Đây là trận đấu được đánh giá lợi thế sẽ nghiêng nhiều về phía đội chủ nhà B.BD. Bởi đội khách trong chuyến hành quân đến đất Thủ lần này sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Hà Đức Chinh. Được biết, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã gặp vấn đề về chấn thương vài ngày trước khi Đà Nẵng di chuyển vào Nam. Đây thực sự là thông tin đáng mừng đối với đội chủ nhà. Tại SEA Games 30 vừa qua, Hà Đức Chinh chính là “Vua phá lưới” của giải khi có riêng mình 7 pha lập công, đóng góp khá nhiều vào thành tích giành huy chương vàng của U22 Việt Nam.

Về phần mình, “Chelsea Việt Nam” một thời đã có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước khi bước vào tranh tài ở mùa giải mới. Thầy trò

 HLV Nguyễn Thanh Sơn liên tiếp có được những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ cọ xát như Cần Thơ, Bình Định, Bình Phước hay Tây Ninh. Đấy chính là bước chạy đà quan trọng đối với B.BD trước ngày bước vào những trận đấu chính thức tại V-League 2020. So với mùa giải năm ngoái, năm nay, đội chủ sân Gò Đậu thay đổi lực lượng khá nhiều khi dùng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Những cái tên như Tấn Lộc, Hoàng Bảo, Phi Hà hay Minh Khoa sẽ lần đầu được thử sức mình ở sân chơi khắc nghiệt như chuyên nghiệp. Đặc biệt, sự trưởng thành của Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Tấn Tài sẽ là những nhân tố chính trong lối chơi của đội nhà ở mùa giải năm nay.

Mặc dù trẻ hóa nhưng lực lượng khá chất lượng và đồng đều, đó cũng chính là lý do mà Tiến Linh mạnh dạn đặt ra mục tiêu sẽ cùng đồng đội cán đích ở vị trí thứ 3, sau khi mùa giải 2020 chính thức hạ màn. Trận đấu giữa B.BD gặp Đà Nẵng bắt đầu vào lúc 17 giờ chiều mai. Ở 3 lần đối đầu gần đây nhất trên sân Gò Đậu, B.BD đánh bại Đà Nẵng 3-1 ở mùa 2019, hạ đối thủ này 4-1 tại V-League 2018 và để thua sát nút 3-4 ở mùa 2017. Có thể thấy, lịch sử đối đầu giữa hai đội đang nghiêng về phía đội chủ nhà và những trận đấu giữa hai đội thường có rất nhiều bàn thắng. Ít nhất sẽ có 4 bàn mỗi khi hai đội gặp nhau.

 Chia sẻ về việc phải thi đấu tại vòng 1 V-League 2020 không có khán giả vì dịch bệnh Covid-19, tiền đạo Tiến Linh cho biết: “Việc phải thi đấu dưới sân mà không có khán giả cổ vũ sẽ kém đi chút động lực. Thế nhưng, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy hiểm nên chúng ta phải hành động để ngăn chặn. Bản thân tôi luôn đề phòng, vệ sinh bản thân để bệnh dịch này không ảnh hưởng tới mình và người thân”.

HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên