Vòng 10 V-League 2017, Than Quảng Ninh - B.Bình Dương: Khách chỉ cần 1 điểm là thành công

Cập nhật: 18-03-2017 | 08:58:11

Vào lúc 17 giờ chiều mai (19-3), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách đầy thử thách trên sân Cẩm Phả của chủ nhà Than Quảng Ninh (TQN) tại vòng 10 V-League 2017. B.BD có giải được cơn khát thắng kéo dài suốt 6 trận liên tiếp vừa qua?

 Đội B.BD sẽ có được kết quả thuận lợi trên sân Cẩm Phả vào chiều mai?

 Trước trận đấu với đội bóng đất Thủ, TQN đã có trận đấu mất nhiều thể lực và tinh thần sau khi để thua chủ nhà Home United của Singapore với tỉ số 2-3. Trở về sân nhà Cẩm Phả, TQN chỉ có ít ngày ngắn ngủi để hồi phục. Do đó, đội chủ nhà chắc chắn không có được nền tảng thể lực như ý khi quyết đấu với B.BD vốn đã chủ động ở lại các tỉnh phía Bắc để luyện tập, làm quen với điều kiện thời tiết.

Tuy nhiên, chút lợi thế đó của B.BD cũng trở nên không còn ý nghĩa nếu đội bóng đất Thủ chưa thể khắc phục những mặt yếu kém trong khâu tổ chức phòng ngự từ xa và xử lý các tình huống. Nên nhớ, TQN là đội bóng có rất nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam và các hảo thủ giỏi ghi bàn trong đội hình. Có thể kể đến đội trưởng Vũ Minh Tuấn và những người thường xuyên “ăn cơm đội tuyển” Nguyễn Hải Huy, Trịnh Hoa Hùng, Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Xuân Hùng… Chân sút Tambwe Patiyo sẽ là gương mặt mà hàng phòng ngự B.BD cần phải hết sức đề phòng bởi tốc độ, sức mạnh và khả năng xử lý bóng hết sức kỹ thuật của cựu tiền đạo Quảng Nam này.

Hiện tại, sau 9 vòng đấu, TQN đang xếp thứ 8 với 12 điểm, nhưng chỉ mới thi đấu 8 trận (hoãn 1 vòng vì bận đá AFC Cup 2017). Trong khi đó, B.BD sau 9 trận, đang đứng thứ 12 với 8 điểm và chưa biết đến mùi chiến thắng sau chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Xét về lực lượng, B.BD rõ ràng lép vế hơn đội chủ nhà về chất cũng như kinh nghiệm trận mạc. Đội bóng đất Thủ chỉ có thế mạnh về sức trẻ, khát khao chiến thắng đôi chút lợi thế tinh thần khi họ vẫn giữ được mạch bất bại trên sân khách. Nếu có chiến thuật thi đấu hợp lý, các cầu thủ tuân thủ đúng đấu pháp, làm tốt nhiệm vụ phòng ngự thì B.BD có thể nghĩ đến trận hòa tại Cẩm Phả. Tuy vậy, nếu chỉ biết cam chịu phòng ngự trước các đợt tấn công của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thì đó không phải là cách hay. Do đó, khả năng tấn công - ghi bàn của đội cựu vô địch V-League cũng cần được chú ý cải thiện. Xem ra, B.BD với thực lực và tâm thế như hiện nay khó mà đôi công với TQN mà thay vào đó sẽ chú trọng phòng ngự và đánh trả khi có thời cơ thuận lợi.

Trong quá khứ, TQN vẫn là nơi không thường mang lại niềm vui cho B.BD. Do vậy, trận này chỉ cần thủ hòa, giành được 1 điểm là thành công với đội bóng đất Thủ!

 Các trận đấu còn lại: SLNA - HAGL, Khánh Hòa- Sài Gòn, TP.HCM - Hải Phòng (ngày 18-3) và Hà Nội- Thanh Hóa, Long An - Đà Nẵng. Trong đó, Thanh Hóa đang giữ ngôi đầu bảng với 19 điểm và đang đứng trước cơ hội vô địch lượt đi nếu như đánh bại được ĐKVĐ Hà Nội (13 điểm, hạng 6, mới đá 8 t rận).

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên