Vòng 10 V-League 2018, B.BD – Sài Gòn: Chủ lấn khách trong cuộc derby Đông Nam bộ?

Cập nhật: 29-05-2018 | 09:16:38

Vào lúc 17 giờ chiều nay (29-5), Becamex Bình Dương sẽ thi đấu trên sân nhà, khi đối đầu cùng đội láng giềng Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10, Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2018. Ai sẽ thắng trong trận derby Đông Nam bộ này?


B.BD
(áo sậm) sẽ có chiến thắng thứ 4 trên sân nhà? Ảnh: L.VĨNH

Sài Gòn FC sẽ hành quân đến sân Bình Dương với 7 điểm giành được sau 1 trận thắng, 4 trận hòa, 4 trận thua. Điểm số ít ỏi này khiến cho đội bóng của HLV Phan Văn Tài Em phải xếp vị trí thứ 12 trên tổng số 14 đội bóng, đối diện nguy cơ rớt hạng. Bởi, hiện tại, Sài Gòn FC đang bằng điểm với SLNA (cùng 7 điểm), chỉ hơn đội chót bảng là Nam Định (4 điểm) vỏn vẹn có 3 điểm. Ở vòng 10 này, nếu Nam Định thắng Khánh Hòa trong khi Sài Gòn FC bại trận tại Bình Dương thì đội bóng của HLV Phan Văn Tài Em sẽ phải “cầm đèn đỏ”.

Nên nhớ, trước khi để thua 1-2 ngay trên sân nhà, trước đội bóng Cần Thơ, hiện tượng của mùa giải năm nay, thì Sài Gòn FC đã có chuỗi trận khá ấn tượng khi liên tiếp cầm hòa được 3 đội bóng hàng đầu V-League hiện nay. Đó là các trận hòa cùng tỉ số 1-1 với Hà Nội tại sân Hàng Đẫy ở vòng 6 và Thanh Hóa tại sân Lam Sơn ở vòng 7. Sau trận hòa 1-1 với Thanh Hóa ở vòng 7, Sài Gòn FC trở về sân nhà tiếp Khánh Hòa và dẫn trước 1-0 cho đến tận phút bù giờ 90+4 mới bị Toure Youssouf của đội khách gỡ hòa 1-1 chung cuộc. Mạch bất bại 3 trận liên tiếp của Sài Gòn bị cắt đứt bởi “ngựa ô” Cần Thơ ở vòng 9 vào ngày 25-5 vừa rồi.

Thứ hai, xét về thành tích đối đầu, Sài Gòn FC là đối thủ không dễ bắt nạt cho người láng giềng. Mùa bóng 2017, Sài Gòn FC sau khi bị B.BD loại ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia (thắng 3-2 sân Thống Nhất và 2-1 tại Bình Dương), đội bóng Sài thành đã thắng lại 3-1 ngay tại sân Bình Dương chỉ 8 ngày sau thất bại trước đội bóng đất Thủ ở lượt về Cúp Quốc gia 2017. Trong trận giao hữu trước thềm mùa bóng mới 2018, Sài Gòn FC cũng thi đấu không hề lép vế trước B.BD.

Thứ ba, về lực lượng, Sài Gòn FC có những nhân tố khá xuất sắc như Bùi Trần Vũ, Võ Hoàng Quảng, Nguyễn Quốc Long, Lê Văn Tân, Dugary (cựu cầu thủ B.BD mùa bóng 2017), Da Sylva Dominique và nhất là Lê Hoàng Thiên (cựu tuyển thủ U23 Việt Nam) đang có 4 bàn thắng cho đội bóng Sài thành.

Dàn quân này không hề lép vế so với B.BD, nếu không muốn nói là đồng đều hơn. Thế mạnh của B.BD là kinh nghiệm trận mạc, khả năng điều tiết trận đấu của các cựu binh Anh Đức, Tấn Tài, Đinh Hoàng Max, sự bùng nổ của các nhân tố mới Tô Văn Vũ, Nguyễn Thanh Thảo, Hồ Tấn Tài, Hồ Sỹ Giáp. Ngoài ra, B.BD có lợi thế sân nhà, nơi mà họ đã giành 3 chiến thắng cùng 2 trận hòa trước các đối thủ sừng sỏ như Hà Nội, Thanh Hóa. Cuối cùng, khả năng đọc vị trận đấu, điều chỉnh chiến thuật, nhân sự trên sân của HLV Trần Minh Chiến là nhỉnh hơn so với Phan Văn Tài Em. Đây có thể là yếu tố quyết định giúp B.BD có được chiến thắng thứ 4 trên sân nhà?

Các trận còn lại của vòng 10: Cần Thơ - Đà Nẵng, Khánh Hòa - Nam Định, Hải Phòng - Than Quảng Ninh, TP.Hồ Chí Minh - Quảng Nam, Thanh Hóa - HAGL và SLNA - Hà Nội.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên