Vòng 10 V-League 2019, HAGL - Becamex Bình Dương: Khó khăn bủa vây đội khách

Cập nhật: 18-05-2019 | 09:33:02

 Chiều mai (19-5), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước HAGL trong trận đấu thuộc vòng 10 V-League 2019. Với việc trải qua chặng đường di chuyển khá mệt mỏi sau trận đấu cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang đối mặt với việc không có được phong độ và thể trạng tốt nhất cho trận đấu này.

 Becamex Bình Dương sẽ vượt qua khó khăn để có được kết quả thuận lợi trước HAGL. Ảnh: HOÀNG QUÂN

Sau khi đánh bại Ceres Negros (Philippines), giành vé vào chơi vòng bán kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup 2019, B.BD mất nguyên cảngày 16-5 để di chuyển về Việt Nam. Với việc phải trải qua 2 chuyến bay, mãi đến khuya 16-5 thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn mới về tới TP.Hồ Chí Minh. Được biết, toàn đội B.BD đã ở lại đây và sáng sớm ngày 17-5 tiếp tục đáp chuyến bay lên Gia Lai. Dù đã lường trước được khó khăn trong việc di chuyển mất nhiều thời gian như thế này, lãnh đạo CLB B.BD đã gởi công văn xin dời ngày thi đấu trận với HAGL từ 19 sang 20-5. Thế nhưng, đề nghịnày đã không được phía HAGL chấp thuận. Đội bóng phố núi cũng đưa ra một lý do tương tự, họ phải di chuyển bằng ô tô đến Đà Nẵng trong ngày 23-5 tới đây, nên không muốn kế hoạch chuẩn bị xáo trộn.

Không tháo gỡ được nút thắt, B.BD buộc phải chấp nhận thi đấu theo lịch cũ, đội bóng đất Thủ gần như kiệt sức sau hành trình dài, mệt mỏi để chuẩn bị cho trận đấu với HAGL ở vòng 10. Được biết, trước khi mùa giải 2019 bắt đầu, B.BD đã đánh tiếng với VPF về việc xếp lịch thi đấu sao cho phù hợp vì đội còn tham dự sân chơi AFC Cup. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn xảy ra tình trạng ngoài mong muốn của tất cả các bên tham gia. Ngay cả Hà Nội, đội bóng cũng vừa giành quyền vào vòng bán kết AFC Cup cũng gặp khó bởi lịch thi đấu dày đặc giữa V-League và đấu trường AFC Cup 2019.

Phát biểu trước đó sau khi đánh bại Sài Gòn 1-0 ởvòng 9, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Toàn đội lúc này có cảm giác rất nặng nề, nhiều cầu thủ chạy không nổi. Mật độ di chuyển và thi đấu quá dày nên toàn đội không có được phong độ tốt nhất. Chiến thắng này rất quan trọng, khích lệtinh thần của toàn đội”. Điều này cho thấy, các cầu thủ B.BD hiện tại đang trong trạng thái quá tải với lịch thi đấu gần như thách thức sức chịu đựng của con người, trung bình 4 ngày/trận.

Khó khăn là thế, nếu tới phút cuối HAGL vẫn không nhượng bộ, trận đấu vẫn diễn ra ngày 19-5 thìcác cầu thủ B.BD vẫn buộc phải ra sân thi đấu. Nhưng “trong cái khó ló cái khôn, trong cái rủi có cái may”, biết đâu đội bóng đất Thủ lại tạo nên bất ngờ ngay tại Pleiku. Dù rằng, ở 3 mùa giải gần nhất, B.BD không có được kết quả thuận lợi mỗi khi hành quân đến sân của HAGL (thua 2 vàhòa 1). Nhưng nên nhớ, bóng đá luôn chứa dựng yếu tố bất ngờ, những cầu thủ được chọn thay thế thời gian qua của B.BD đang có được phong độ cao. Đây chính là cơ hội để họ thể hiện bản thân, khẳng định chính mình. Những cái tên như Trọng Huy, Anh Tài hay Tuấn Cảnh chơi ngày một hay và dần khẳng định được vị trí của mình trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Thanh Sơn. Trận đấu giữa HAGL gặp B.BD bắt đầu lúc 17 giờ. Trong ngày, còn diễn ra hai trận đấu khác giữa Quảng Nam gặp Nam Định và Hà Nội chạm trán Đà Nẵng.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên