Vòng 10 V-League: Tiến Linh ghi 4 bàn giúp B.BD đại thắng Sài Gòn FC

Cập nhật: 29-05-2018 | 22:40:00

(BDO) Chiều tối 29-5, Becamex Bình Dương (B.BD) và đội khách Sài Gòn FC đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu đầy cảm xúc, với nhiều bàn thắng được ghi. Tiền đạo trẻ Tiến Linh đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng vào lưới Sài Gòn trong chiến thắng đậm nhất của B.BD kể từ đầu mùa giải…

Niềm vui của các cầu thủ B.BD trong trận thắng Sài Gòn FC

Trở về sân nhà sau trận hòa trước Đà Nẵng, các cầu thủ B.BD thể hiện khát khao rất rõ ràng sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Sài Gòn FC. Quyết tâm ấy được thể hiện ngay từ đầu trận khi B.BD triển khai thế trận hợp lý, tranh bóng rất tích cực để nắm quyền kiểm soát trận đấu. Các đợt tấn công của B.BD đã đẩy hàng phòng ngự vào thế chống đỡ rất vất vả. Và đến phút thứ 16, nỗ lực của chủ nhà đã được đền bù xứng đáng với bàn thắng mở tỉ số 1-0 được thực hiện từ tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh. Từ đường chuyền của đội trưởng Anh Đức, Tiến Linh đã di chuyển rất hợp lý, thoát xuống nhận bóng đánh bại thủ môn Phạm Văn Phong.

Sau bàn thắng này, B.BD tiếp tục tấn công và họ có được bàn thắng thứ hai với cú đánh đầu rất kỹ thuật của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Bàn thắng được ghi ở phút 40 đã làm giảm sút ý chí của các cầu thủ đội khách rất nhiều. Ngược lại, về phía chủ nhà, có được 2 bàn thắng và thế trận thuận lợi, B.BD càng hưng phấn khi bước vào hiệp đấu thứ 2.

Tiến Linh (phải) tỏa sáng với 4 bàn thắng ghi vào lưới Sài Gòn FC

Những nỗ lực ít ỏi của đội khách đã nhen nhóm lại chút hy vọng nhưng thủ môn Bùi Tấn Trường đã có phong độ quá xuất sắc, từ chối ít nhất là 2 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng của các cầu thủ Sài Gòn FC. Trong tình thế này, một lần nữa Tiến Linh lại “lên tiếng” đúng lúc, với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà. Chỉ 5 phút sau bàn thua này, Sài Gòn FC tìm được bàn thắng, gỡ 1-3 nhờ công của Lê Hoàng Thiên.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ của B.BD với Tấn Tài (đang bị chấn thương nhưng cố gắng băng cổ chân khi BHL động viên vào sân chiến đấu) và Đinh Hoàng Max, Tô Văn Vũ đã có trận đấu quá hay, cung cấp những đường chuyền sắc sảo cho các cầu thủ trên hàng tấn công. Phút 68, tiền đạo Anh Đức có cơ hội nâng tỉ số lên 4-1 cho B.BD nhưng pha dứt điểm từ chấm 11m của tiền đạo đội trưởng B.BD đã bị thủ môn Văn Phong ngăn chặn thành công.

 Pha tranh bóng trong trận BBD- phải- thắng đậm Sài Gòn FC 5-1

Tuy nhiên, đến phút 80, thủ môn này không thể cản phá pha vô lê chéo góc thuần thục của lão tướng 33 tuổi, đành vào lưới nhặt bóng. Chưa dừng lại đó, đến phút 90, Tiến Linh xuất hiện đúng lúc, nhận đường chuyền dọn cỗ của Tô Văn Vũ và ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho B.BD. Với chiến thắng đậm nhất từ nhiều năm qua ở đấu trường V-League đã giúp B.BD (17 điểm, bằng điểm với Than Quảng Ninh) tạm thời vươn lên xếp thứ 2 sau 10 vòng đấu.

Ngày 30-5, vòng 10 V-League sẽ tiếp tục với 5 trận đấu còn lại: Hải Phòng – Than Quảng Ninh, SLNA- Hà Nội, Khánh Hòa- Nam Định, TP.HCM – Quảng Nam và Thanh Hóa – HAGL. 

Chí Thanh


 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên