Vòng 11 V-League 2015: Tranh thủ soán ngôi của B.Bình Dương?

Cập nhật: 25-04-2015 | 09:54:19

Cuối tuần này, giải bóng đá VĐQG V-League 2015 sẽ bước vào vòng đấu thứ 11 với rất nhiều cặp đấu đáng chú ý, mang tính bản lề cho việc đội nào sẽ đoạt danh hiệu không chính thức là vô địch lượt đi. 

Ở vòng đấu này, trận đấu giữa đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Becamex Bình Dương (B.BD, 22 điểm) và Hải Phòng (hạng 5, 19 điểm) phải đến ngày 27-4 mới diễn ra. Trong khi đó, hiện tại có đến 3 đội đủ điều kiện để qua mặt đội bóng đất Thủ trên bảng xếp hạng là SLNA, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa (cùng 20 điểm), nên gần như chắc chắn là phải chờ đến chiều 27-4 thì thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn mới có thể đòi lại vị trí số 1 của mình sau trận đấu với Hải Phòng.

Lần đầu tiên từ đầu mùa giải, SLNA sẽ vươn lên ngôi đầu bảng?

Theo lịch thi đấu, ở vòng 11, SLNA sẽ tiếp Cần Thơ trên sân Vinh, còn Than Quảng Ninh sẽ giao chiến với Khánh Hòa tại đất mỏ Cẩm Phả, trong khi Thanh Hóa sẽ làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam. Rõ ràng SLNA là đội có nhiều ưu thế nhất để đoạt ngôi đầu bảng. Bởi hiện nay đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đang có phong độ hết sức ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp trước HAGL (2-0) và nhất là chủ nhà Đồng Tháp (3- 1). Và quan trọng hơn đối thủ mà họ chạm trán chỉ là Cần Thơ (chót bảng, 5 điểm) vừa rệu rã tinh thần sau trận thua 0-5 trước Đà Nẵng ngay tại Tây đô. Do đó, sẽ là rất bất ngờ nếu SLNA không thắng được Cần Thơ.

Đối với Than Quảng Ninh, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa không chỉ là “vua sân khách” ở mùa này khi “sát” cả chủ nhà B.BD lẫn ĐTLA mà đội bóng xứ mỏ cũng rất lợi hại khi được đá trên sân nhà Cẩm Phả. Tân binh Khánh Hòa (17 điểm, hạng 7) dù có lối chơi rất khó chịu, nhưng khả năng cao nhất chỉ là giành được 1 trận hòa chứ khó có thể lấy 3 điểm khi rời Cẩm Phả. Với Thanh Hóa, nhiệm vụ của họ khó khăn gấp nhiều lần so với 2 đối thủ khi chủ nhà Quảng Nam (8 điểm, hạng 10) đang cực kỳ khát điểm, cần chiến thắng để thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Trường hợp, cả SLNA, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa cùng giành chiền thắng ở vòng này thì đội bóng xứ Nghệ cũng sẽ tạm thời qua mặt B.BD bởi đội chủ sân Vinh có chỉ số phụ tốt hơn. 

Các trận còn lại: Đà Nẵng - Đồng Tháp, HN T&T - HAGL (25-4), Đồng Nai - ĐTLA (26-4) và B.BD - Hải Phòng (27-4).

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên