Vòng 11 V-League 2018, Than Quảng Ninh – B.Bình Dương: B.Bình Dương bất bại trận thứ 8 liên tiếp!

Cập nhật: 03-06-2018 | 21:47:12

(BDO) Tối 3-6 , trên sân vận động Cẩm Phả, đã diễn ra trận quyết đấu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh (TQN) và đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) nhằm phân định ai sẽ nắm giữ vị trí hạng nhì trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 11 khép lại. Chơi hay, dẫn trước, và có cơ hội để gia tăng cách biệt, nhưng B.BD đã không thể bảo toàn được chiến thắng trên sân khách…

Với 17 điểm có được sau 10 vòng đấu, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ cần đánh bại chủ nhà TQN (20 điểm) thì B.BD sẽ chính thức vượt qua đối thủ để vươn lên xếp thứ 2. Trước sự bám đuổi sát sao của đội bóng đất Thủ, TQN không che giấu quyết tâm sẽ đánh bại thầy trò HLV Trần Minh Chiến để chặn đứng đà tiến của B.BD, đang thi đấu rất lên chân. Không nằm ngoài dự đoán, B.BD vẫn chọn lối đá chú trọng phòng ngự khi làm khách trên sân của các đối thủ được đánh giá cao hơn, như chủ nhà TQN. Tuy nhiên, B.BD không hề thi đấu phòng ngự tiêu cực, mà lại đá chủ động kiểm soát chặt từ khu vực giữa sân đến trước khu 16m50 của đội nhà; đồng thời tranh thủ thực hiện những đợt lên bóng nhanh.

Vì thế, trong hiệp 1, dù TQN nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn (53 so với 47% của B.BD), nhưng đội khách không hề lép vế, có số lượng pha dứt điểm chuẩn xác về phía khung thành đối phương là ngang với chủ nhà TQN. Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, cả 2 nhập cuộc đầy khí thế, khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Từng ghi ấu ấn với việc là cầu thủ đầu tiên ghi được cú poker (4 bàn thắng trong 1 trận đấu), tiền đạo trẻ của B.BD là Nguyễn Tiến Linh đã tiếp tục đóng dấu ấn của mình lên trận đấu quan trọng này. Phút 49, từ được chuyền rất hay của chân chạy cánh Nguyễn Thanh Thảo, tiền đạo Tiến Linh thực hiện pha đệm lòng cực nhanh và chuẩn xác làm tung nóc lưới khung thành thủ môn tuyển thủ quốc gia Huỳnh Tuấn Linh. Càng hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ B.BD đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đội chủ nhà trong gần 10 phút sau đó. Và nếu pha dứt điểm của tiền vệ Lê Tấn Tài ở phút 52 không đi vọt xà - sau khi cầu thủ gốc Khánh Hòa thoát xuống sau hàng phòng ngự của TQN rất trống trải và tung cú sút cực mạnh- thì lưới của Huỳnh Tuấn Linh đã phải rung lên lần thứ 2 trong trận.

 Trong tình huống này, nếu không dứt điểm, Tấn Tài có thể chuyền ngược vào trong để Tiến Linh kết thúc, thì TQN khó mà tránh khỏi bàn thua. Liên tục ép sân, B.BD còn tạo ra thêm 2 tình huống sóng gió trước khung thành đội chủ sân Cẩm Phả. Đáng tiếc là các chân sút đội khách chưa thể tận dụng thành công. Đứng vững sau những thời điểm khó khăn nhất, các học trò HLV Phan Thanh Hùng trong thế không còn gì để mất đã tổ chức lại đội hình và tấn công rất rát về phía khung thành thủ môn Tấn Trường. Đến phút 69, hàng phòng ngự của B.BD đã không theo sát, để cho Silva D.A Joel Vinicius thoát xuống đánh bại thủ môn Tấn Trường gỡ hòa 1-1 cho TQN. Thời gian còn lại của trận đấu, cà 2 đội đều thay phiên nhau tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Bị TQN chia điểm trong trận hòa 1-1, B.BD lỡ cơ hội vượt qua đối thủ để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng ít ra cũng kéo dài mạch trận bất bại của B.BD lên con số 8 trận liên tiếp ở V-League 2018!

Chí Thanh  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên