Vòng 11 V-League 2019, Becamex Bình Dương – Quảng Ninh: Điểm tựa Gò Đậu sẽ giúp đội nhà vượt qua đối thủ

Cập nhật: 24-05-2019 | 11:56:01

(BDO) Chiều nay 24-5, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ trở về sân nhà đón tiếp Quảng Ninh trong trận đấu thuộc vòng 11, V-League 2019. Với 1 chiến thắng cùng 1 trận hòa ở hai lượt trận gần nhất, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang được kỳ vọng sẽ đánh bại đối thủ vừa trải qua 1 trận hòa trước Nam Định và để thua TP.Hồ Chí Minh ngay trên sân nhà.


B.BD sẽ nối dài mạch chiến thắng ngay tại Gò Đậu. Ảnh: Anh Tiến

Sau 10 vòng đấu, hiện tại B.BD đang có được 12 điểm xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng tạm thời. Đây là thành tích chấp nhận được của đội bóng đất Thủ, khi mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang cùng lúc phải căng sức cho hai đấu trường là AFC Cup và V-League 2019. Dù có sự chuẩn bị khá kỹ trước thềm mùa giải mới, lực lượng cũng đủ để đáp ứng, nhưng việc phải thi đấu với mật quá dày, di chuyển mất nhiều thời gian, ít nhiều cũng đã ảnh hưởng đến chuyên môn cũng như thành tích của đội nhà.

Xét về thành tích đối đầu giữa B.BD và Quảng Ninh ở 3 mùa giải gần đây nhất, đội bóng vùng mỏ hiện đang chiếm lợi thế đôi chút. Trong 3 lần đối đầu ở các mùa từ 2016 đến 2018 ngay tại Gò Đậu, Quảng Ninh có 1 trận hòa, 1 trận thắng và 1 thất bại trước đội bóng đất Thủ. Có thể nói, đội chủ sân Cửa Lò là đối trọng khá khó chịu với B.BD trong các mùa giải gần đây. Nếu như không nói, Quảng Ninh chính là đối thủ kỵ rơ đối với “Chelsea Việt Nam”. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ, hiện tại Quảng Ninh đang không có được tinh thần tốt nhất sau khi để thua TP.Hồ Chí Minh 1-2 ngay tại Cửa Lò ở vòng 10. Trước đó, họ cũng không thể bảo toàn được chiến thắng trước Nam Định, chấp nhận trận hòa 1-1 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn khá nhiều.

Trong khi đó, nếu tính luôn chiến thắng 1-0 trước Ceres Negros ở đấu trường AFC Cup, B.BD vừa trải qua chuỗi 3 trận bất bại. Điều đáng nói, thành tích ấn tượng đó của đội chủ sân Gò Đậu rơi vào thời điểm họ gần như mệt nhoài vì lịch thi đấu dày đặc và lịch trình di chuyển gần như không chiều lòng người. Thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã hiên ngang bước vào vòng knock-out của AFC Cup 2019. Suýt chút nữa, B.BD đã đánh bại HAGL ngay tại sân Pleiku nếu như bảo toàn được cách biệt được tạo ra trước đó.

Hơn nữa, sân Gò Đậu đang trở thành điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ B.BD. Kể từ đầu V-League 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn mới chỉ duy nhất một lần nếm mùi thất bại trước TP.Hồ Chí Minh với tỷ số 2-3, đội bóng này hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League. Trong khi các đối thủ khác như Đà Nẵng, Viettel hay Sài Gòn đều đến đây và ra về với hai bàn tay trắng. Nói không quá ngoa, Gò Đậu trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của B.BD, là nơi “đi dễ khó về” với các đội khách mỗi khi hành quân đến đây làm khách. Ngay cả “gã khổng lồ” Hà Nội cũng suýt nữa ra về tay không nếu như hàng thủ của B.BD chơi tập trung ở phút bù giờ cuối cùng.

Trận đấu giữa B.BD gặp Quảng Ninh sẽ bắt đầu lúc 17 giờ ngày 24-5. Cũng trong ngày này, còn diễn ra ba trận đấu khác thuộc vòng 11 giữa Nam Định đón tiếp Hà Nội (17 giờ), Sài Gòn làm khách trước Thanh Hóa (18 giờ) và Viettel gặp Hải Phòng (19 giờ).

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên