Vòng 12 giải Ngoại hạng Anh Aston Villa - Southampton: Khó cho đội chủ nhà

Cập nhật: 24-11-2014 | 11:31:24

Trận đấu muộn vòng 12 giải Ngoại hạng là cuộc đọ sức hấp dẫn diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 25-11 trên sân Villa Park, giữa đội chủ nhà Aston Villa và Southampton - đội đang xếp nhì bảng Premier League với thành tích ấn tượng.

Ở lượt đấu sớm vòng 12 vừa diễn ra, Chelsea đã đánh bại West Brom 2-0 và Man City vất vả vượt qua Swansea 2-1, trong khi trận cầu đinh giữa Arsenal thúc thủ 1-2 trước MU trên sân nhà. Điều này gây sức ép rất lớn cho Southampton dù thứ hạng của 3 đội nhóm đầu vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, khoảng cách hiện tại giữa đội đầu bảng Chelsea và Southampton đã lên đến con số 7. Như vậy, thầy trò R.Koeman bằng mọi giá phải giành chiến thắng khi gặp Aston Villa. Ở vòng 11 vừa qua, đội chủ nhà Southampton đã đánh bại Leicester City 2-0 nhờ vào cú đúp S.Long ở phút 75’ và 80’. Sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công sẽ được chuyển thành 4-2-3-1 nghiêng về phòng ngự phản công. Với 6 bàn ghi được cho Southampton, chân sút người Ý - Pelle vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công của đội khách. Ngoài ra, bộ đôi tiền vệ Wanyama và Schneiderlin đều đóng góp mỗi người 3 bàn. Hiện tại, bộ tứ Alderweireld, Bertrand, Clyne và Fonte trở thành hàng thủ vững chắc nhất Premier League với chỉ 5 lần lọt lưới. Nếu tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng, Southampton có thể biến Aston Villa trở thành nạn nhân thứ 6 liên tiếp hứng chịu thất bại.

Trong khi đó, Aston Villa dần đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ khi họ trượt dốc không phanh với 4 thất bại liên tiếp và 1 trận hòa 0-0 trong chuyến làm khách trên đất West Ham. Vị trí thứ 16 càng làm cho chiếc ghế của HLV P.Lambert thêm lung lay, dù đội chủ nhà có một khởi đầu khá tốt. Lịch sử tiếp Southampton trên sân nhà phần nào nghiêng về Aston Villa (thắng 13, hòa 10, thua 6) và trong 6 lần đối đầu gần đây, đội chủ nhà vẫn nhỉnh hơn đôi chút (thắng 3, hòa 1, thua 2). Giờ đây, tất cả đã thuộc về quá khứ và Aston Villa khó lòng bắt nạt Southampton, khi đối phương đang thể hiện phong độ tỏa sáng với một hàng thủ vững chắc. Việc giữ lại 1 điểm đã là thành công đối với đội chủ nhà khi hàng công của họ chỉ ghi được 5 bàn và để lọt lưới đến 16 bàn. Như vậy, đây là cuộc đối đầu thú vị giữa 2 đội có hàng công kém nhất và hàng thủ mạnh nhất tại Premier League.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên