Vòng 12 V-League 2016, B.BD - TQN: Chờ B.BD chinh phục “ải Cẩm Phả”!

Cập nhật: 18-06-2016 | 08:40:08

Vào lúc 18 giờ chiều mai (19-6), đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách đầy thách thức trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh (TQN) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 12 V-League 2016. Đội bóng đất Thủ sẽ có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Cẩm Phả để duy trì hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Hải Phòng trong cuộc đua vô địch V-League?

 B.BD (áo sậm) sẽ chinh phục thành công “ải Cẩm Phả”?

 Trước vòng đấu này, B.BD đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 19 điểm sau 11 trận, kém 9 điểm so với đội Hải Phòng. Trong khi đó, TQN đang có 17 điểm, đứng thứ 6 của bảng tổng sắp. Ở vòng đấu này, Hải Phòng sẽ chơi trên sân nhà, tiếp Sài Gòn FC (18 điểm, hạng 4) đội bóng đang cho thấy sự tiến bộ rõ nét kể từ khi “dời đô” từ Hà Nội về đại bản doanh tại sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh). Với những gì đã thể hiện trong trận hòa 1-1 trước B.BD ngay tại sân Gò Đậu ở vòng 11 V-League 2016, cho thấy Sài Gòn FC thật sự không phải là đối thủ dễ bắt nạt, kể cả với đội đầu bảng Hải Phòng. Nếu Hải Phòng sảy chân trước Sài Gòn FC thì đó sẽ là cơ hội tuyệt vời cho B.BD (thi đấu muộn hơn trận đấu trên sân Lạch Tray 1 giờ) rút ngắn khoảng cách về điểm số trong cuộc đua về đích.

Ngoài ra, hiện tại khoảng cách giữa B.BD và nhóm bám đuổi phía sau khá sít sao (Thanh Hóa cùng có 19 điểm, các đội xếp kế tiếp là Sài Gòn, Đà Nẵng, TQN chỉ cách đội bóng đất Thủ từ 1 đến 2 điểm). Vì thế, đội bóng đất Thủ cũng không có chọn lựa nào khác ngoài việc buộc phải giành chiến thắng, nếu như không muốn bị các đối thủ qua mặt. Với TQN, nếu đánh bại được đoàn quân của bộ đôi GĐKT Đặng Trần Chỉnh - HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn thì đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ kéo dài hy vọng giành cúp trong cuộc đua vô địch đang có ưu thế quá lớn nghiêng về Hải Phòng. Tuy nhiên, điều này có vẻ như quá khó cho TQN, bởi đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chưa thể hiện được sức mạnh của mình trong trận đấu tứ kết Cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 14-6 vừa qua.

Qua 2 chiến thắng 5-1 trước Cà Mau và 5-3 trước HAGL ở cúp Quốc gia, B.BD đã cho thấy hỏa lực tấn công cực mạnh của mình, nhất là với sự hiện diện của chân sút Ivan Firer hết sức sắc bén (ghi 3 bàn vào lưới đội bóng phố núi trong ngày ra mắt đội B.BD). Ngòi nổ Nguyễn Rodgers nếu kết hợp với Tấn Tài hoặc Oloya Moses thì sẽ càng gia tăng sức mạnh cho đội bóng đất Thủ. Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết, B.BD sẽ dốc hết sức mình để chiến thắng và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

 CÁC CẶP ĐẤU CÒN LẠI: Khánh Hòa - SLNA, Quảng Nam - Đồng Tháp, Cần Thơ - Đà Nẵng, Thanh Hóa - Long An và Hà Nội T&T - HAGL.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
B.BDTQN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên