Vòng 12 V-League 2018, B.BD - Khánh Hòa: Khó ngăn B.Bình Dương giành chiến thắng

Cập nhật: 08-06-2018 | 09:24:25

 Vào lúc 17 giờ chiều nay (8-6), trên sân vận động Bình Dương sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Khánh Hòa thuộc vòng 12, Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2018. Hai lần chạm trán trước đây ở tứ kết Cúp Quốc gia 2018, B.BD đều khuất phục được “ngựa ô” Khánh Hòa và điều đó liệu có tiếp tục lặp lại trong cuộc tái đấu lần thứ 3 giữa 2 đội kể từ đầu mùa bóng đến giờ?

Trước trận đấu này, B.BD đang có 18 điểm (4 trận thắng, 6 trận hòa, 1 trận thua), tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có hiệu số bàn thắng bại là 18/11. Trong khi đó, Khánh Hòa với 14 điểm (3 thắng, 5 hòa, 3 thua), tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, hiệu số bàn thắng bại là 9/13. Nhìn qua những thông số trên, có thể hiểu được rằng Khánh Hòa đang gặp vấn đề lớn trong khả năng ghi bàn cũng như năng lực của hàng phòng ngự đội nhà.

B.BD sẽ có thêm chiến thắng trên sân nhà? Ảnh: LONG VĨNH

Trong 3 vòng đấu gần đây nhất, đội bóng của HLV Võ Đình Tân đón nhận những kết quả không thuận lợi khi để thua chủ nhà Hải Phòng 0-3, bị đội chót bảng là tân binh V-League 2018 Nam Định cầm chân 2-2 ngay tại sân nhà Nha Trang và mới nhất là để thua 0-4 trước đội đầu bảng Hà Nội tại sân Hàng Đẫy. Nếu tính cả 3 vòng đấu trước đó, Khánh Hòa cũng chỉ toàn hòa trước chủ nhà Quảng Nam (0-0), đội khách HAGL (1-1), Sài Gòn (1-1, vòng 8). Như vậy, suốt 6 vòng đấu liên tiếp, đội bóng phố biển của HLV Võ Đình Tân chỉ toàn hòa và thua.

Giờ đây, đối thủ của Khánh Hòa lại là đội bóng có phong độ rất ấn tượng với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp ở đấu trường V-League 2018 và 3 trận toàn thắng ở Cúp Quốc gia 2018. Đã từng thắng thuyết phục Khánh Hòa trong cả trận đấu trên sân Nha Trang và Bình Dương ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia năm nay, nên HLV Trần Minh Chiến và các học trò chắc chắn sẽ không xa lạ với lối chơi của đội bóng phố biển. HLV Võ Đình Tân vẫn chú trọng vào cách đá tấn công biên, nhưng tuyến giữa của Khánh Hòa chưa thể kiểm soát tốt khu trung tuyến để làm bàn đạp cho những đợt lên bóng. Hơn nữa khoảng cách giữa các tiền vệ và hàng phòng ngự chưa có cự ly hợp lý nên dễ bị đối phương xuyên thủng bởi những pha bật bóng nhanh ít chạm, xoay trở khéo léo như tuyến giữa của B.BD với Lê Tấn Tài, Tô Văn Vũ, Đinh Hoàng Max, Nguyễn Thanh Thảo thực hiện. Biết là vậy, nhưng thực ra cũng khó để cho HLV Võ Đình Tân thực hiện các giải pháp ngăn chặn bởi lối chơi của B.BD đang đi vào sự nhuần nhuyễn, đạt độ chính xác ngày càng cao trong những pha phối hợp tấn công. Vấn đề chỉ còn là các chân sút của đội bóng đất Thủ có tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn của mình tạo ra để sớm định đoạt trận đấu.

Trận này, B.BD có được đội hình gần như mạnh nhất. Trong khi đó, Khánh Hòa chịu thiệt thòi không nhỏ khi vắng tiền đạo từng được gọi vào U23 Việt Nam là Lâm Ti Phông. Với lợi thế như vậy, B.BD sẽ có được chiến thắng như chờ đợi, để qua đó gây áp lực lên ngôi nhì bảng đang do Than Quảng Ninh (21 điểm) nắm giữ với khoảng cách hơn kém nhau 3 điểm so với đội bóng đất Thủ. Ở vòng 12 này, Than Quảng Ninh sẽ phải tiếp đội bóng HAGL, rất dễ bại trận trước đội khách và đánh mất ngôi nhì bảng vào tay B.BD.

Các trận đấu khác của vòng 12: Quảng Nam - Hà Nội, Cần Thơ- TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng - Nam Định, Hải Phòng - Thanh Hóa và Sài Gòn - SLNA.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên