Vòng 13 V-League 2015, B.BD - HAGL: Kết quả như ý cho chủ nhà?

Cập nhật: 27-06-2015 | 09:13:48

Sau gần 2 tháng tạm nghỉ, giải bóng đá VĐQG V-League sẽ tranh tài trở lại vào chiều mai (28-6) với 7 trận đấu thuộc vòng đấu thứ 13, cũng là lượt trận cuối cùng của giai đoạn lượt đi. Tâm điểm chú ý là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Becamex Bình Dương (B.BD) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Gò Đậu vào lúc 17 giờ ngày 28-6.  

 

B.BD (phải) sẽ giành được kết quả như ý khi tiếp HAGL?

Trước lượt đấu cuối cùng của lượt đi, B.BD đang có trong tay 25 điểm sau 12 trận, xếp nhất bảng. Trong khi đó, HAGL với 9 điểm, đang xếp thứ 12/14 đội. Do có chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đội nhì bảng Thanh Hóa (22 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng) nên B.BD dù không thể có điểm trước HAGL thì đội bóng đất Thủ vẫn sẽ đoạt danh hiệu không chính thức là vô địch lượt đi. Với HAGL, nếu trắng tay trước B.BD, đội bóng của bầu Đức có thể sẽ đội sổ ở cuối bảng xếp hạng bởi khoảng cách giữa đội bóng phố núi và 2 đội xếp kế tiếp là Đồng Nai (9 điểm) và Cần Thơ (7 điểm) là hết sức mong manh.

Theo thống kê, đội “cầm đèn đỏ” sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi của mùa bóng thường khó tránh khỏi việc rớt hạng vào cuối mùa giải, nên các đội bóng thường đua nhau làm hết sức để tránh vị trí đen đủi đó. HAGL cũng vậy, nhiệm vụ của HLV Guillaume Grachen được giao trong chuyến làm khách tại Gò Đậu vào chiều mai là ít nhất phải giành được 1 điểm trước ĐKVĐ B.BD, nơi mà trong quá khứ đội bóng phố núi thường gặt hái kết quả khá tích cực.

Tuy nhiên, nhiệm vụ lần này có phần bất khả thi cho HAGL với những ngôi sao của đội U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… Bởi, qua 12 trận đấu ở lượt đi V-League và các trận đấu Cúp Quốc gia 2015 cho thấy HAGL là đội bóng còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Các cầu thủ trẻ của bầu Đức không có thủ lĩnh dẫn dắt về lối chơi, các ngoại binh lại kém về trình độ nên họ là một trong 4 đội có số trận thua nhiều nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ (7 trận). Ngược lại, B.BD là đội bóng có lực lượng mạnh, đẳng cấp chuyên môn của thầy trò GĐKT Mai Đức Chung đã được thừa nhận, lại được thi đấu trên sân nhà nên có nhiều khả năng đội bóng đất Thủ sẽ có trọn vẹn 3 điểm sau cuộc đối đầu cùng HAGL.

Nếu đội khách có thể chia điểm được với đội chủ sân Gò Đậu thì đó sẽ là bất ngờ lớn nhất của vòng đấu và là động lực lớn để đội bóng phố núi đào thoát khỏi lưỡi hái của tử thần đang gọi tên HAGL quay về với giải hạng Nhất!

Các trận đấu còn lại: Quảng Nam - Khánh Hòa, Đồng Nai - Đà Nẵng, Than Quảng Ninh - SLNA, Hà Nội T&T - Cần Thơ, Hải Phòng - Đồng Tháp và Thanh Hóa - ĐTLA.

• CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
V-League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên