Vòng 14 V-League 2016: Chờ B.BD chinh phục đối thủ “kỵ giơ”

Cập nhật: 02-07-2016 | 09:02:31

Chiều mai (3-7), vòng đấu thứ 14, cũng là lượt đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về V-League 2016 sẽ khai diễn trên 7 sân cỏ cả nước. Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân 19-8 Nha Trang (Khánh Hòa) với nhiệm vụ là bắt buộc phải giành chiến thắng, nếu như không muốn phải sớm giã từ đường đua vô địch…

 B.BD (áo sậm) trong trận thắng Khánh Hòa 3-1 ở lượt đi V-League 2016. Ảnh: L.V

Hiện tại, B.BD đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 19 điểm sau 13 vòng đấu, cách 10 điểm so với đội đầu bảng Hải Phòng (29 điểm). Ở vòng đấu này, Hải Phòng sẽ tiếp Đồng Tháp tại sân nhà Lạch Tray trong khi B.BD phải hành quân đến chảo lửa 19-8 Nha Trang, nơi mà đội bóng đất Thủ luôn xem là “vùng đất dữ”. Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, trong 2 lần gần nhất làm khách tại Nha Trang, kể từ năm 2012 đến nay, B.BD đều chưa từng một lần giành chiến thắng (hòa 1-1 ở V-League 2012 và thua 0-1 ở V-League 2015; 3 mùa bóng còn lại Khánh Hòa rớt hạng). Lần gần nhất B.BD giành chiến thắng tại Nha Trang đã cách đây 5 năm, đó là V-League 2011 với kết quả 2-0 nghiêng về đội khách. Nếu tính luôn 3 trận thắng liên tiếp của Khánh Hòa ngay tại sân Gò Đậu ở các mùa V-League 2011 - 2012 - 2015 với các tỉ số 1-3, 0-2, 1-2 thì đội bóng miền biển này cho thấy họ thật sự là đối thủ khắc tinh của đội bóng đất Thủ.

Như vậy, chuyến làm khách của B.BD vào chiều mai (3-7) thật sự tiềm ẩn nhiều bất trắc, chứ không đơn giản như một số người đã nhận định. Nhất là trong bối cảnh Khánh Hòa (18 điểm, hạng 10) đang khát chiến thắng để đua vào tốp 3 chung cuộc như mục tiêu đã đề ra từ đầu mùa, thì họ càng muốn đánh bại đội ĐKVĐ hơn. Trở lại với trận đấu, B.BD sẽ không có sự phục vụ của Trọng Hoàng do đã nhận thẻ đỏ trong trận thua Thanh Hóa 0-3 trên sân nhà. Trong khi đó, Khánh Hòa không có cầu thủ nào bị vắng mặt về thẻ phạt. Đội chủ nhà đang có phong độ khá ổn khi đánh bại HAGL 4-1, hòa SLNA 2-2 (sân nhà), Đồng Tháp 1-1 (sân Cao Lãnh) trong 3 vòng đấu gần đây. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân có điểm mạnh là trẻ khỏe, tinh thần thi đấu rất quyết liệt, tích cực đeo bám không ngại va chạm. Đây cũng là điều mà các cầu thủ B.BD thường e ngại khi đối đầu và chỉ cần một thoáng lơi lỏng, mất tập trung thì các cầu thủ đội ĐKVĐ sẽ bị trả giá.

Đáng mừng là B.BD đã kịp lấy lại được sự tự tin và sự đồng lòng sau chiến thắng tưng bừng trên sân Pleiku của HAGL ở tứ kết Cúp Quốc gia 2016 cách đây ít ngày. Thêm nữa là sau khi B.BD chốt lại danh sách đăng ký thi đấu cho giai đoạn lượt về mùa giải đã giúp cho các cầu thủ an tâm thi đấu hơn. Khánh Hòa có lợi thế sân nhà và sức trẻ, nhưng B.BD có lực lượng đồng đều, nhỉnh hơn về đẳng cấp, kinh nghiệm trận mạc. Quá hiểu sự lợi hại của chủ nhà Khánh Hòa, cộng với sự chuẩn bị khá chu đáo của đội khách sẽ giúp B.BD hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đường đua vô địch?

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên