Vòng 15 V-League 2016, B.Bình Dương - Hà Nội T&T: B.Bình Dương buộc phải thắng

Cập nhật: 09-07-2016 | 11:16:19

Vào lúc 17 giờ chiều nay (9-7), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ kịch chiến với kỳ phùng địch thủ Hà Nội T&T (HNTT) trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 15 giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2016. B.BD cần phải thắng để không tự biến mình thành cựu vương trong khi HNTT cũng muốn nhân cơ hội này để gạt đội ĐKVĐ khỏi đường đua vô địch, trả những món nợ mà đội bóng đất Thủ đã “vay” suốt 2 mùa bóng qua…


B.BD
(trái) đang được chờ đợi sẽ giành chiến thắng trước HNTT

B.BD đang trải qua chuỗi trận đấu đáng thất vọng nhất kể từ đầu mùa giải. Từ vòng 11 đến vòng 14, đội ĐKVĐ vẫn chưa biết mùi chiến thắng với 2 trận hòa (1-1 với Sài Gòn FC sân Gò Đậu và 1-1 với Khánh Hòa tại Nha Trang) và 2 trận thua (1-2 trước Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả và nhất là 0-3 trước Thanh Hóa ngay tại Gò Đậu). Nếu tính luôn trận thua 1-2 trước chủ nhà Quảng Nam khi đấu bù vòng 2 V-League diễn ra vào ngày 28-5 vừa qua thì B.BD đã trải qua 450 phút không biết thắng. 5 trận mà B.BD (hiện có 20 điểm, hạng 8) chỉ thu về có 2 điểm trong khi HNTT (23 điểm, hạng 4) lại có sự thăng tiến vượt bậc để từ vị trí bét bảng ở đầu mùa bóng leo lên tốp 4 và chỉ còn cách đội đầu bảng 9 điểm.

Phong độ trái ngược, lực lượng bộc lộ dấu hiệu khá mệt mỏi và đặc biệt là thiếu khát vọng chiến thắng nên B.BD dù chơi trên sân nhà nhưng trong trận đấu vào chiều nay lại bị đánh giá là “chiếu dưới” của HNTT. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần thắng B.BD là xem như trả xong món nợ để B.BD đánh bại trong 3 cuộc đua vô địch V-League, Cúp Quốc gia lẫn Siêu cúp Quốc gia ở mùa bóng 2015 vừa qua (HNTT đều xếp á quân 3 danh hiệu trên sau đội bóng đất Thủ). Đồng thời, chiến thắng cùng 3 điểm trước B.BD tại Gò Đậu sẽ nâng bước HNTT trong cuộc đua về đích, bám đuổi sát nhóm 3 đội đầu bảng là Hải Phòng (32 điểm), Đà Nẵng (27 điểm), Thanh Hóa (25 điểm, hạng 3).

Về lực lượng, B.BD sau cuộc chia tay của Moses, Tăng Tuấn, Trọng Hoàng đã không còn nhỉnh hơn về chất lượng đội hình, nếu như không muốn nói là lép vế hơn về ngoại binh nếu so với HNTT. Lợi thế của B.BD chỉ còn là sự ủng hộ của khán giả nhà. Tuy nhiên, lợi thế nho nhỏ này cũng sẽ chẳng thể giúp B.BD thoát khỏi trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà nếu như các học trò của bộ đôi HLV Đặng Trần Chỉnh - Nguyễn Thanh Sơn không siết chặt tay nhau để chiến đấu và chiến thắng. Nếu thắng HNTT, B.BD sẽ sống lại hy vọng bảo vệ ngôi vô địch. Khi đó, B.BD không chỉ bằng điểm với HNTT mà còn tìm lại được sự tự tin vào sức mạnh của chính mình cũng như khôi phục niềm tin từ người hâm mộ.

Các trận đấu còn lại:

Long An - Khánh Hòa, Than Quảng Ninh - Đà Nẵng, Đồng Tháp - Cần Thơ, HAGL - Hải Phòng, Thanh Hóa - Quảng Nam và Sài Gòn - SLNA.

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên