Vòng 16 V-League 2016, B.Bình Dương - Than Quảng Ninh: Cơ hội cuối cho B.Bình Dương

Cập nhật: 16-07-2016 | 09:22:55

Nếu có chiến thắng nào giúp Becamex Bình Dương (B.BD) chấm dứt cơn khủng hoảng, chấm dứt chuỗi trận tệ hại, đồng thời quay trở lại đường đua vô địch thì đó phải là trận đấu với đội khách Than Quảng Ninh ở vòng 16 V-League 2016, sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay (16-7).

 B.BD (phải) cần phải thắng TQN để trở lại đường đua vô địch. Ảnh: LONG VĨNH

 Đội bóng đất Thủ sau trận thua ngược 1-2 trước chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng 12 V-League đã “rơi tự do” với chuỗi 2 trận toàn thua trên sân nhà, bị Khánh Hòa chia điểm tại Nha Trang. Để rồi B.BD từ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng bị đẩy xuống thứ 9 như hiện tại. Nếu như không thể giành chiến thắng ở vòng này trước Than Quảng Ninh (TQN) thì B.BD (20 điểm) xem như chính thức bị gạch tên khỏi cuộc đua vô địch. Bởi khi ấy, khoảng cách giữa B.BD và đội đầu bảng Hải Phòng sẽ là từ 13 đến 16 điểm, trong khi giải chỉ còn 10 vòng đấu cuối. Chính vì vậy, giới chuyên môn cho rằng, trận đấu với TQN (26 điểm, hạng 5) là cơ hội cuối để B.BD duy trì hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ V-League mà họ đang nắm giữ.

Các trận đấu còn lại ở vòng 16: Sài Gòn - Hải Phòng, Long An - Thanh Hóa, HAGL - Hà Nội T&T, Đà Nẵng - Cần Thơ, SLNA - Khánh Hòa và Đồng Tháp - Quảng Nam.

Biết là vậy, nhưng không phải dễ cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đạt được mục tiêu tìm được 3 điểm trước đội Than của HLV trưởng Phan Thanh Hùng. Các cầu thủ B.BD dường như đã đánh mất sự tự tin khi được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu. Thay vào đó là áp lực tâm lý đè nặng, ngay cả các trụ cột như: Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành đều cho thấy sự căng cứng trong lối chơi. Những vị trí khác như Tấn Trường, Nsi, Ivan càng mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ đội bóng đất Thủ. Trong trận đấu với TQN chiều nay, BHL B.BD chắc chắn sẽ có những điều chỉnh ở nhiều vị trí, mà trước hết là cất Tấn Trường trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, thủ môn Đức Cường có thể sẽ được trao cơ hội để bắt đầu cho hành trình gầy dựng lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tiếp theo, vị trí tiền vệ trung tâm của B.BD cũng cần phải được ưu tiên chỉnh sửa để giúp tuyến giữa của đội chủ sân Gò Đậu hoạt động hiệu quả trở lại.

Trận này B.BD đón nhận sự trở lại của tiền vệ cánh Nguyễn Trọng Hoàng sau 2 trận bị treo giò, sẽ giúp các phương án tấn công của B.BD đa dạng hơn. Tuy nhiên, nếu B.BD không cải thiện được chất lượng của hàng thủ và hiệu quả của hàng công thì trận này đội chủ nhà không thua trước TQN (vắng 2 cầu thủ Nguyễn Huy Cường, Lê Tuấn Tú vì thẻ phạt) đã là quá may mắn. 3 điểm trước TQN sẽ là điểm tựa giúp B.BD lấy lại thăng bằng và niềm tin cần có để bước tiếp trong hành trình về đích vốn có quá nhiều giông bão!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên