Vòng 19 V-League 2015, B.BD - Cần Thơ: Chủ nhà quyết giành trọn 3 điểm

Cập nhật: 01-08-2015 | 09:38:03

Vào lúc 17 giờ chiều nay (1-8), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ bước vào trận đấu bảo vệ ngôi đầu bảng mà họ vừa tái chiếm từ tay Thanh Hóa sau vòng 18. B.BD tiếp đội khách Cần Thơ trên sân Gò Đậu và sẽ không thể có bất ngờ xảy ra?

 Oseni (số 30) sẽ có trận đấu đáng nhớ khi chống lại đội bóng cũ B.BD

 Sau 18 vòng đấu, Cần Thơ đang có 16 điểm, hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, nhiều hơn đúng bằng khoảng cách 1 trận thắng so với 2 đội đang xếp cuối bảng là HAGL và Đồng Nai (cùng 13 điểm). Với 39 bàn thua từ đầu giải đến giờ, Cần Thơ cùng với Đồng Tháp là 2 đội để thủng lưới nhiều nhất giải, đồng thời cũng nằm trong số những đội ghi bàn ít nhất giải (23 bàn/18 trận). Trong khi đó, B.BD (35 điểm, nhiều hơn Thanh Hóa 1 điểm) không chỉ dẫn đầu bảng xếp hạng mà còn là đội có nhiều trận thắng nhất (11), ghi bàn thắng nhiều nhất giải (35 bàn/18 trận).

Những số liệu trên hoàn toàn không đồng nghĩa với việc B.BD sẽ có chiến thắng dễ dàng trong thế trận áp đảo trước tân binh V-League là Cần Thơ. Điều trùng hợp, cả B.BD và Cần Thơ cùng vừa giành chiến thắng ở vòng 18, nhưng lại để thua 2 trận liên tiếp ở 2 vòng đấu trước đó. Nếu tính cả 5 trận kể từ đầu lượt về đến giờ thì Cần Thơ có hiệu suất thi đấu tốt hơn so với B.BD khi thắng 3 trận, thua 2 trận, trong khi đội bóng đất Thủ thắng 2 trận, hòa 1, thua 2 trận. Đáng chú ý, cả 2 thất bại của B.BD đều diễn ra trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Khánh Hòa và HAGL (cùng tỉ số 1-2). Nói cách khác, B.BD thường rất khó đá, dễ bế tắc trước những đội yếu vốn lấy việc đá rát, đeo bám chặt để hạn chế sức mạnh tấn công của đội ĐKVĐ, đồng thời rình rập cơ hội để tung đòn phản công chớp nhoáng khiến đội bóng đất Thủ không trở tay kịp.

Ở góc độ nào đó, cách đá của Cần Thơ không khác mấy so với những đối thủ từng đánh bại B.BD là Khánh Hòa, HAGL. So với trận thua 1-3 trước B.BD tại Tây đô vào ngày 1-2-2015, Cần Thơ đã trưởng thành, lợi hại hơn rất nhiều. Đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo như lột xác sau khi nhận được tăng cường 7 cầu thủ chất lượng, trong đó có tiền đạo Oseni - chuyên gia dự bị hạng sang của B.BD ở giai đoạn 1 V-League 2015. Sau khi gia nhập Cần Thơ, Oseni đã ghi được 4 bàn thắng có ý nghĩa hết sức quan trọng, đồng thời đóng vai trò kẻ quấy rối, lôi kéo, tạo khoảng trống cho tiền đạo Văn Thắng ghi bàn và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Vì thế, trong trận đấu vào chiều tối nay hàng phòng ngự B.BD sẽ phải hết sức chú ý đến “người cũ” Oseni và mũi nhọn Văn Thắng đã bày tỏ quyết tâm sẽ ghi bàn vào lưới B.BD...

Đáng ngại là trận này B.BD vắng 1/3 quân số vì chấn thương và thẻ phạt (Mai Tiến Thành), chỉ còn khoảng 15 cầu thủ đủ khả năng ra sân. Dẫu thế, lãnh đạo, BHL và cầu thủ B.BD vẫn quyết tâm thi đấu hết mình để giành chiến thắng trước Cần Thơ nhằm duy trì khoảng cách với các đối thủ bám đuổi trong cuộc đua giành cúp vô địch.

 Các trận còn lại: Thanh Hóa - SLNA, Đồng Nai - Hà Nội T&T, Hải Phòng - Đà Nẵng, ĐTLA - Khánh Hòa, Quảng Nam - Đồng Tháp và Than Quảng Ninh - HAGL (ngày 4-8).

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên