Vòng 19 V-LEAGUE 2016, B.Bình Dương - Hải Phòng: Thi đấu vì niềm tin của người hâm mộ

Cập nhật: 06-08-2016 | 08:28:21

Chiều mai (7-8), ĐKVĐ Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đội nhì bảng Hải Phòng trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 19 V-League 2016. B.BD có thể không bảo vệ thành công danh hiệu Đương kim vô địch V-League, nhưng họ không được để các đối thủ và người hâm mộ xem thường và mất niềm tin vào đội giàu thành tích nhất V-League…

Trở về vào đầu giờ chiều sau trận bán kết Cúp Quốc gia 2016 với Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả, đội B.BD chỉ nghỉ 2 giờ trước khi xỏ giày ra sân luyện tập để chuẩn bị cho trận đấu với Hải Phòng tại Gò Đậu vào lúc 17 giờ chiều mai (BTV, VTC3 trực tiếp). Trong khi đó, đội Hải Phòng (34 điểm, nhì bảng, bằng điểm với đội đầu bảng Đà Nẵng) lại vào Bình Dương từ rất sớm, họ đến Gò Đậu vào chiều ngày 3-8, tập luyện rất nghiêm túc với quyết tâm là phải thắng để cạnh tranh ngôi vô địch. Do đã bị loại sớm ở Cúp Quốc gia, có trọn 1 tuần để hồi phục sau trận thua 1-3 trên sân Than Quảng Ninh ở vòng 18 vừa qua, nên Hải Phòng sẽ có lợi thế lớn về thể lực so với đội chủ nhà. B.BD khó mà có được nền tảng thể lực tốt nhất sau trận đấu căng thẳng với Than Quảng Ninh ở Cúp Quốc gia.


 B.BD sẽ tìm được kết quả thuận lợi trước Hải Phòng?

Nhưng điều đáng mừng là qua trận đấu bán kết lượt về cúp Quốc gia, B.BD đã cho thấy ít nhiều sự vực dậy về lối chơi và tinh thần chiến đấu. Một khi các cầu thủ B.BD quyết tâm chiến đấu bằng niềm kiêu hãnh và ý thức được trách nhiệm của bản thân và tập thể thì họ sẽ là đội bóng cực khó để đánh bại. Chỉ có điều, các cầu thủ của GĐKT Đặng Trần Chỉnh cần phải cải thiện tối đa khâu dứt điểm thì mới có hy vọng giành chiến thắng. Quá kém may mắn là điều phải chấp nhận, nhưng ngoài 3 lần bóng trúng xà ngang khung thành Than Quảng Ninh thì B.BD vẫn có đến 4-5 cơ hội khác để ghi bàn, nhưng các chân sút B.BD đã không tận dụng thành công. Đây là điều mà BHL, lãnh đạo CLB và người hâm mộ đang hết sức lo lắng cho đội B.BD.

Trận này, B.BD sẽ thiếu vắng chốt chặn hết sức quan trọng trước khung thành là trung vệ Trương Đình Luật (nhận đủ 3 thẻ vàng nên nghỉ 1 trận). B.BD chắc chắn sẽ rất thiệt thòi do sự vắng mặt của Đình Luật, một trong những thủ lĩnh của hàng phòng ngự. Về phía đội khách, họ cũng thiệt thòi không kém khi không có sự phục vụ của cặp tiền đạo ngoại chủ lực là Steven (8 bàn) và Fagan (4 bàn).

Các trận đấu còn lại: Đà Nẵng- Hà Nội T&T, HAGL - Thanh Hóa, Đồng Tháp - Than Quảng Ninh, Quảng Nam - Cần Thơ, Sài Gòn - Khánh Hòa, Long An - SLNA. Trận chiến giữa Đà Nẵng (đầu bảng) và Hà Nội T&T (32 điểm, hạng 4) có thể sẽ phân định rõ hơn chân dung của nhà vô địch V-League 2016.

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên