Vòng 19 V-League 2018, Hải Phòng – B.Bình Dương: B.Bình Dương rơi vào thế khó...

Cập nhật: 13-07-2018 | 13:59:18

Vào lúc 17 giờ chiều mai (14-7), trên sân Lạch Tray, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp lại Hải Phòng trong trận tái đấu giữa 2 câu lạc bộ trong khuôn khổ vòng đấu thứ 19, giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2018. Trận lượt đi B.BD đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, rất khó cho đội khách lặp lại kết quả trên, bởi sự thiếu vắng đến gần nửa đội hình chính thức…

Trước chuyến đi đến Hải Phòng, đội B.BD đón nhận thông tin không mấy vui khi có đến 4 cầu thủ bị vướng án treo giò của Ban tổ chức giải. Cụ thể, các trụ cột Tô Văn Vũ, Đinh Hoàng Max, Nguyễn Xuân Luân cùng với cầu thủ Nguyễn Đoàn Trung Nhân bị cấm thi đấu trận đấu với Hải Phòng do đã nhận 3 thẻ vàng trước đó cộng lại. Như vậy, rõ ràng là đội khách thiệt thòi quá lớn về nhân sự. Điều trớ trêu là một trong những gương mặt có thể thay thế cho Đinh Hoàng Max ở tuyến giữa là Nguyễn Đoàn Trung Nhân (16), thì cũng bị kỷ luật. Giờ đây, HLV Trần Minh Chiến đành phải trông chờ vào khả năng hoạt động hiệu quả của “người không tuổi” Lê Tấn Tài, sẽ dìu dắt các đồng đội Hồ Sỹ Giáp, Nguyễn Trọng Huy, Nguyễn Thanh Thảo thi đấu thành công trước Hải Phòng.


B.BD
(phải) chỉ cần thủ hòa là thành công khi tái đấu với Hải Phòng Ảnh: LONG VĨNH

Cần nhắc lại ở lượt đi, đội khách Hải Phòng và chủ nhà B.BD đã tạo nên 1 trong những trận cầu có thể nói là kịch tính nhất V-League 2018. Sau khi Thanh Thảo mở tỉ số cho B.BD ở phút 23, tiền vệ Anh Hùng gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng ở phút 44. Trong hiệp 2, B.BD tấn công dữ dội, có gần 8 cơ hội ghi bàn nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ môn Đặng Văn Lâm. Phải chờ đến sự tỏa sáng của Nguyễn Tiến Linh khi vào sân thay người, ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng 90+4, giúp B.BD thắng chung cuộc 2-1 đầy cảm xúc.

Giờ đây, Tiến Linh đang có phong độ cực cao, khi vừa lập hat-trick trong trận hòa 4-4 của B.BD trên sân đương kim vô địch Quảng Nam ở vòng 18 vừa rồi. Liệu phong độ này có giúp B.BD tìm được chiến thắng đầu tay sau 8 trận đấu liên tiếp vừa qua, chỉ biết toàn hòa và thua. Hiện tại, B.BD đang có 22 điểm, xếp thứ 10, kém Hải Phòng 2 bậc (23 điểm). Như vậy, chỉ cần hòa Hải Phòng tại Lạch Tray thì B.BD cũng sẽ xếp trên đội bóng đất cảng trên bảng tổng sắp chung cuộc cuối mùa giải, trong trường hợp 2 đội bằng điểm nhau. Còn nếu tuyệt vời hơn, B.BD cần phải thắng Hải Phòng để cắt đứt sự đeo bám của nhóm đèn đỏ, đang chỉ cách đội bóng đất Thủ có 5-7 điểm, rất dễ thay đổi sau 3 vòng đấu.

Hải Phòng có lợi thế sân nhà, khán giả cuồng nhiệt có tiếng, lực lượng gần như đầy đủ, còn B.BD thiệt quân nặng nề, lại có phần mất ổn định đến kỳ lạ ở hàng phòng ngự. Do đó, một chiến thắng là điều có thể dự đoán cho Hải Phòng, tuy nhiên, người hâm mộ đất Thủ vẫn đang chờ vào tài năng của Tiến Linh, Anh Đức, Tấn Tài sẽ giúp B.BD có điểm!

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên