Vòng 2 Cúp quốc gia 2015: B.Bình Dương thận trọng trước Quảng Nam

Cập nhật: 20-06-2015 | 09:06:16

Vào lúc 17 giờ chiều nay (20-6), trên sân vận động Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 1/8 (vòng 2) Cúp Quốc gia năm 2015.

 

B.BD (áo sậm) sẽ giành được kết quả như mong đợi trước Quảng Nam?

 Đây là trận đấu đầu tiên của B.BD tại Cúp Quốc gia 2015 (vòng 1 B.BD được miễn thi đấu), giải đấu mà đội bóng đất Thủ đặt mục tiêu sẽ giành được cúp vô địch đầu tiên cho mình. Trước đó, vào năm 1994, bóng đá Sông Bé (khi chưa chia tách thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước) đã có lần duy nhất đoạt Cúp Quốc gia sau khi thắng Cảng Sài Gòn 1-0 trong trận chung kết. Tuy nhiên, kể từ đó đến giờ thì bóng đá Bình Dương dù nhiều lần vào chung kết, nhưng đều lỗi hẹn với cúp vô địch sau khi để thua chủ nhà HN.ACB (2008) và Hải Phòng (2014). Chính vì thế, ngay từ đầu mùa giải, trong lễ xuất quân tham dự mùa bóng mới, lãnh đạo đội B.BD đã đặt mục tiêu phải bổ sung cúp Quốc gia - danh hiệu vô địch duy nhất còn thiếu ở cấp độ bóng đá đỉnh cao Quốc gia - vào bộ sưu tập trong phòng truyền thống.

Nhắc nhiều đến điều này để thấy rằng B.BD rất quan tâm đến giải đấu có lúc bị nhiều đội xem là “chợ chiều” này và việc giành chiến thắng trước Quảng Nam là nhiệm vụ phải hoàn thành của đội bóng đất Thủ. Đáng chú ý, đây là trận đấu ra mắt chính thức của tân Giám đốc kỹ thuật Mai Đức Chung kể từ khi về nhậm chức vào ngày 20-5 vừa qua. Một tháng dưới thời GĐKT họ Mai, B.BD đã có những bước chuẩn bị khá tích cực cho trận đấu với Quảng Nam ở Cúp Quốc gia.

Với lực lượng hiện có, B.BD vẫn được đánh giá là vượt trội hơn so với Quảng Nam vốn không có nhiều sự thay đổi về lực lượng so với trận thua 2-4 trước chủ nhà Bình Dương vào ngày 10-1 ở vòng 2 V-League 2015. Về phong độ, Quảng Nam có chuỗi 7 trận chỉ toàn hòa và thua. Quãng nghỉ gần 2 tháng vừa rồi, HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận Quảng Nam không có nhiều cơ hội thi đấu tập huấn nên sức ỳ khá lớn và đội bóng này cũng xác định V-League mới là mặt trận chính họ cần phải tập trung dốc sức để trụ hạng. Tuy thế, B.BD không thể chủ quan, hãy nhớ lại thất bại 0-1 trên sân của Khánh Hòa ở vòng 12 V-League 2015 hồi đầu tháng 5. Quảng Nam có tiền đạo Kisheka Henry (từng ghi 2 bàn vào lưới B.BD khi còn thi đấu cho Đồng Nai ở V-League 2014) rất sắc bén trong các pha phản công nhanh giống như chân sút Uche của Khánh Hòa. Hơn nữa, các đội bóng kèo dưới thường có tâm lý thoải mái, đặt quyết tâm rất cao để đánh bại B.BD nên thầy trò GĐKT Mai Đức Chung cần phải cẩn thận để tiến sâu, đoạt Cúp Quốc gia.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên