Vòng 2 V-League 2015, Quảng Nam - B.BD: Cơ hội lớn cho B.BD!

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:04:26

Vào lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (10-1), tại sân vận động thành phố Tam Kỳ, sẽ diễn ra trận đấu giữa Quảng Nam và đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2, V-League 2015.

 

B.BD (áo sậm) sẽ tiếp tục thi đấu thành công ở vòng 2?

 Trước trận đấu này, sau chiến thắng 6-1 trước Đồng Tháp, B.BD đang có trong tay 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 6/1, tạm dẫn đầu V-League 2015 sau vòng đấu thứ nhất. Trong khi đó, với trận hòa 0-0 trên sân của đội tân binh V-League 2015 là Cần Thơ, Quảng Nam đang có 1 điểm, tạm xếp thứ 8/14 đội. Trong cuộc đối đầu này, Quảng Nam đặt mục tiêu quyết tâm giành chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ V-League 2014. Làm được điều này, Quảng Nam sẽ vững tin hơn trước khi bước vào loạt trận đấu vô cùng gian nan phía trước, khi phải lần lượt đối đầu với á quân HN T&T (sân khách), ĐTLA, Đồng Nai.

Hơn nữa, 3 điểm giành được trước B.BD là cách tốt nhất để đội bóng xứ Quảng đáp đền cho người hâm mộ sau khi để thua 1-3 ở giai đoạn cuối V-League 2014 vào cuối tháng 7. HLV trưởng Quảng Nam, ông Hoàng Văn Phúc đã phát biểu: “Gặp một đối thủ như ĐKVĐ B.BD, chúng tôi phải làm việc gấp 2, 3 lần mới hy vọng giành kết quả thuận lợi. Tôi nghĩ mục tiêu của Quảng Nam tối thiểu là phải có điểm, hoặc nếu có điều kiện đội sẽ không bỏ lỡ việc đánh bại các nhà ĐKVĐ để làm vui lòng khán giả nhà”.

Các trận đấu khác: ĐTLA - HAGL, Đồng Tháp - Cần Thơ, Hải Phòng- Thanh Hóa, Khánh Hòa - Đồng Nai, Đà Nẵng - SLNA, Than Quảng Ninh - HNT&T.

Với B.BD, đây thật sự là trận đấu rất quan trọng đối với thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải. Hiện tại, B.BD đang tạo dựng khoảng cách 2 điểm so với 2 đối thủ chính trong cuộc đua vô địch là HNT&T (1 điểm, hạng 7) và Đà Nẵng (0 điểm, hạng 10). Ở vòng này, HNT&T sẽ gặp khó khăn khi phải chiến đấu trên chảo lửa Cẩm Phả của Than Quảng Ninh, nơi mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng từng suýt ôm hận ở mùa bóng 2014, khả năng giành trọn 3 điểm cho đội khách là không cao. Trong khi đó, Đà Nẵng khó khăn cũng rất lớn khi phải tiếp SLNA đang rất khát khao có điểm sau trận thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Hải Phòng. Nếu B.BD thắng Quảng Nam, trong khi 2 đối thủ chính là HNT&T và Đà Nẵng không thể có trọn 3 điểm, thì lúc đó khoảng cách giữa 3 đội này sẽ nâng lên từ 4 - 5 điểm.

Cơ hội là vậy, nhưng thách thức cho B.BD cũng không nhỏ, bởi Quảng Nam có lực lượng khá tốt (nhận chi viện từ Đà Nẵng và HNT&T) họ chỉ kém may mắn trong dứt điểm mới để cho Cần Thơ cầm hòa. Tuy vậy, theo chúng tôi trận này B.BD vẫn có nhiều cơ hội, bởi đội hình gần như đầy đủ (chỉ vắng Tấn Tài), trình độ và bản lĩnh nhỉnh hơn. Chỉ cần tỉnh táo trước bẫy khiêu khích của đối thủ, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn thì B.BD sẽ thắng.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên