Vòng 21 V-LEAGUE 2018: B.BD quyết có điểm trong trận derby miền Đông

Cập nhật: 09-09-2018 | 17:16:59

Chiều mai (9-9), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn trong khuôn khổ vòng đấu thứ 21 Giải bóng đá VĐQG V-League 2018. Đội bóng đất Thủ sẽ có chiến thắng như mong đợi để sớm tiến gần hơn bến bờ trụ hạng?

 Trước vòng đấu này, B.BD đang có 26 điểm sau 20 vòng đấu, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB Sài Gòn với 19 điểm đang xếp vị trí thứ 12 trên bảng tổng sắp. Điều đáng lo cho Sài Gòn FC là họ chỉ hơn đội xếp thứ 13 là Nam Định (18 điểm) có 1 điểm và hơn đội chót bảng Cần Thơ (17 điểm) với 2 điểm. Khoảng cách này là quá mong manh, dễ dàng thay đổi chỉ sau một trận đấu.

 Becamex Bình Dương (bên phải) sẽ có ít nhất 1 điểm trong trận đấu với Sài Gòn FC?

Cụ thể, nếu ở vòng này Sài Gòn để thua trận trước CLB B.BD trong khi Nam Định thắng Khánh Hòa (sân Thiên Trường) và Cần Thơ đánh bại Đà Nẵng tại sân Hòa Xuân thì Sài Gòn FC sẽ rơi xuống vị trí chót bảng. Như vậy, CLB Sài Gòn sẽ phải dốc hết sức để giành chiến thắng hoặc ít nhất là 1 điểm từ tay đội bóng láng giềng B.BD trong trận derby Đông Nam bộ. Về phần B. BD, do chưa đủ điểm trụ hạng nên thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ phải đá trong trận đấu mà đội khách không được quyền thua này. Trận lượt đi, B.BD đã giành chiến thắng giòn giã với tỉ số 5-1, trong đó tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh ghi đến 4 bàn thắng; bàn còn lại do lão tướng Anh Đức thực hiện.

4 tháng sau trận cầu đó, B. BD đã không còn giữ được phong độ ấn tượng như thế. Suốt 10 vòng đấu sau, B.BD chỉ giành được 9 điểm, trong đó chỉ có được duy nhất 1 trận thắng 4-1 trước đội khách Đà Nẵng ở vòng 20 vào ngày 21-7 vừa qua. Vì thế, sau kỳ nghỉ giữa giai đoạn vừa rồi, người hâm mộ đang rất mong chờ B.BD sẽ cải thiện lại lối chơi, hiệu quả thi đấu của mình. Cả hai đều không muốn vuột chiến thắng, nhưng thắng lợi thì không thể cùng lúc đến được với cả hai đội. Với lực lượng có phần nhỉnh hơn ở yếu tố kinh nghiệm, B. BD rộng cửa giành trọn 3 điểm hơn đội chủ nhà.

Trận này cả B.BD lẫn Sài Gòn FC đều không có cầu thủ nào vắng mặt vì thẻ phạt hay chấn thương. Sài Gòn FC có lợi thế sân nhà, do vậy có cơ sở để tin rằng Sài Gòn FC trong ngày ra mắt HLV trưởng Nguyễn Thành Công sẽ không đến nỗi trắng tay. Tỉ số hòa có bàn thắng là dễ xảy ra hơn. Một điều cần lưu ý là tiền đạo Nguyễn Anh Đức sau thời gian có chuỗi 7 trận không thi đấu chính thức cho B.BD, đã có những ngày tháng khi được thi đấu cùng đội tuyển Olympic Việt Nam giành hạng tư ASIAD 18. Sau khi trở về từ ASIAD 18, liệu Anh Đức có được HLV trưởng tin dùng? Mong là B.BD tập hợp được sức mạnh tổng hợp để có thể giải quyết tốt trận đấu khó khăn này. 

 Các trận đấu còn lại: Quảng Nam - TP.Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh - Hải Phòng, Đà Nẵng - Cần Thơ, HAGL - Thanh Hòa, Nam Định - Khánh Hòa và Hà Nội - SLNA.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
B.BD

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên