Vòng 22 V-League 2015, B.BD – Đồng Nai: Khát vọng chiến thắng và derby Đông Nam bộ

Cập nhật: 22-08-2015 | 10:05:32

Vào lúc 17 giờ chiều mai (23-8), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ thi đấu trận derby Đông Nam bộ cùng Đồng Nai trong tâm thế hoàn toàn trái ngược cho chủ và khách. Người hàng xóm Đồng Nai đang rất khát điểm để trụ hạng, trong khi B.BD rất cần chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng trước sự đeo bám sít sao của đội nhì bảng Thanh Hóa. Ai sẽ được toại nguyện?


B.BD sẽ tái lập niềm vui chiến thắng như trận lượt đi trước Đồng Nai?

Trước vòng đấu này, B.BD đang có 42 điểm sau 21 lượt trận, hơn đội nhì bảng Thanh Hóa 2 điểm. Trong khi đó, Đồng Nai (17 điểm, hạng 12) đang ở vào tình thế thập tử nhất sinh khi chỉ cách vị trí phải rớt hạng - đang do HAGL nắm giữ - có 3 điểm, trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu cuối. Mục tiêu của Đồng Nai được thầy trò HLV Trần Bình Sự xác định là cố gắng giành 1 điểm trước chủ nhà B.BD. Đây là số điểm vô cùng cần thiết để Đồng Nai an tâm bước vào trận “chung kết ngược” vào ngày 28-8 tới tại Biên Hòa cùng HAGL.

Các trận đấu còn lại: HAGL - SLNA, ĐTLA - Cần Thơ, Hải Phòng - HN T&T, Khánh Hòa - Đà Nẵng, Quảng Nam - Than Quảng Ninh và Thanh Hóa - Đồng Tháp.

Về phần B.BD, sau trận đối đầu với Đồng Nai, thầy trò GĐKT Mai Đức Chung chỉ còn lại 2 trận được thi đấu trên sân nhà, trong đó có trận quyết chiến cùng đối thủ Thanh Hóa cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch (vòng 23, ngày 28-8) và đối đầu Quảng Nam tại Gò Đậu ở vòng 25. Ở vòng 22 này, Thanh Hóa xem như cầm chắc chiến thắng cùng 3 điểm khi chỉ phải tiếp đội yếu Đồng Tháp trên sân nhà Lam Sơn. Do đó, nếu B.BD hòa Đồng Nai, trong khi Thanh Hóa thắng thì đội bóng xứ Thanh sẽ cân bằng điểm số với đội chủ sân Gò Đậu (cả 2 sẽ cùng 43 điểm). Với diễn biến bất lợi này, trận kịch chiến sau đó giữa 2 đội tại Gò Đậu vào ngày 28-8 nếu chủ nhà không có điểm trước Thanh Hóa thì ngôi vô địch có đến hơn 90% sẽ không thuộc về B.BD.

Tình thế bức bách như trên sẽ buộc 2 đội B.BD và Đồng Nai thi đấu sòng phẳng như đã từng thể hiện ở lượt đi khi đội bóng đất Thủ có chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc với chiếc thẻ đỏ của Tăng Tuấn. Trận gặp lại này, Tăng Tuấn đang bị chấn thương, phải tập nhẹ nên gần như sẽ vắng mặt. Ngoài ra, hậu vệ Xuân Thành của B.BD cũng không thể thi đấu vì thẻ phạt. Trong khi đó, Đồng Nai vắng mặt trung vệ Dương Văn Pho vì lý do tương tự. Tuy vậy so về lực lượng, đẳng cấp lẫn yếu tố sân nhà thì B.BD đều nhỉnh hơn và sẽ bất ngờ nếu như Đồng Nai có điểm khi rời Gò Đậu.

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên