Vòng 22 V-League 2017, TP.Hồ Chí Minh – B.BD: Trận derby sẽ kém nhạt?

Cập nhật: 21-10-2017 | 11:13:33

Chiều nay (21-10), Giải bóng đá vô địch quốc gia chuyên nghiệp V-League 2017 sẽ bước vào vòng 22 với 4 trận đấu sớm nhất. Becamex Bình Dương (B.BD) sau trận thua 0-1 trước Than Quảng Ninh ở vòng 21 có tìm lại được chính mình khi làm khách trên sân của TP.Hồ Chí Minh?


B.BD
(phải) sẽ tìm lại được guồng máy trơn tru đã từng vận hành thành công trước đây? Ảnh: LONG VĨNH

CLB TP.Hồ Chí Minh chính là đội bóng đầu tiên mà CLB B.BD giành được chiến thắng khi thi đấu trên sân nhà Bình Dương ở mùa bóng 2017 này. Sau chiến thắng với tỉ số 1-0 trước TP.Hồ Chí Minh ở vòng 11 V-League 2017 (Đinh Hoàng Max ghi bàn duy nhất ở phút 55 vào ngày 2-4), B.BD đã có sự khởi sắc về thành tích và tiếp tục thi đấu ấn tượng ở 2 trận đấu sau đó (hòa Đà Nẵng 1-1 sân khách, hòa Hải Phòng 2-2 sân Bình Dương) của cuối giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, sau quãng nghỉ giữa mùa bóng, B.BD bắt nhịp không tốt khi bước vào đầu giai đoạn lượt về, liên tiếp để thua HAGL (1- 2) Sài Gòn FC (1-3), Đà Nẵng (3-4). Mãi đến sau khi có hơn 2 tháng được tập huấn, thi đấu tập luyện bên nhau liên tục khi V-League tạm dừng để ĐTQG và U23 Việt Nam thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 và SEA Games 2017 thì B.BD mới đi vào guồng trong cách vận hành lối chơi, sự ăn ý. B.BD có 4 trận bất bại ở V-League, 2 trận toàn thắng ở bán kết Cúp Quốc gia trước khi để thua 0-1 trước Than Quảng Ninh ở vòng 21 vừa qua ngay trên sân nhà. Giờ đây, TP.Hồ Chí Minh được xem là đối thủ “vừa miếng” để B.BD có cú “tái khởi động” trở lại guồng quay trơn tru của mình như loạt 6 trận bất bại vừa rồi.

Sau 21 trận đấu, TP.Hồ Chí Minh đang có 24 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 24/31, xếp hạng 10/14 đội. Trong khi đó, B.BD với 21 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 24/25 đang xếp ngay dưới TP.Hồ Chí Minh với khoảng cách chỉ là 3 điểm. Như vậy, nếu B.BD đánh bại chủ nhà TP.Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất vào tối nay thì đội bóng đất Thủ sẽ đương nhiên vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng. Bởi, B.BD hiện tại không chỉ có chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (-1 so với -7) mà còn hơn đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh về kết quả đối đầu. Xem như khi ấy B.BD đã “giải quyết” được một đối thủ trên bảng xếp hạng trong hành trình thực hiện mục tiêu “trụ hạng với thứ hạng cao”.

Trở lại với vấn đề chuyên môn của trận derby Đông Nam bộ, TP.Hồ Chí Minh đang có phong độ rất phập phù. Trong 5 vòng đấu gần đây nhất, TP.Hồ Chí Minh để thua liên tục trước Khánh Hòa (0-1), Cần Thơ (1-2), thắng HAGL (1-0, sân Thống Nhất) trước khi hòa Đà Nẵng (1-1) và thảm bại 1-4 trước Hải Phòng. Tính cả 5 trận đấu trên, TP.Hồ Chí Minh chỉ ghi được 4 bàn, nhưng để thủng lưới đến 8 bàn. Điều này chứng tỏ hàng phòng ngự của TP.Hồ Chí Minh là rất thiếu chắc chắn. Ngược lại, B.BD chỉ để thủng lưới 2 bàn, nhưng ghi được đến 5 bàn trong 5 trận đã đối đầu với 5 đội bóng rất mạnh là Hải Phòng, ĐKVĐ Hà Nội, SLNA, Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Về phong độ là thế, còn về lực lượng, trận này B.BD có thể sử dụng đội hình mạnh nhất khi tiền đạo Diogo đã bình phục chấn thương, còn TP.Hồ Chí Minh sẽ vắng tiền vệ Nguyễn Hồng Việt (3 thẻ vàng). Xét về độ thiện chiến, kinh nghiệm trận mạc thì đoàn quân của HLV Alain Antoine Fiard được đánh giá nhỉnh hơn so với lực lượng của B.BD đa số là cầu thủ còn chưa thành danh kết hợp với các cựu binh lớn tuổi như Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành…

Trận cầu này rất đáng chú ý khi B.BD sẽ tái ngộ với một loạt những tên tuổi từng gắn bó, có ít nhiều đóng góp cùng bóng đá đất Thủ, nay đang làm việc trong màu áo CLB TP.Hồ Chí Minh. Ngoài quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh, có thể kể đến Trịnh Quang Vinh vừa gia nhập TP.Hồ Chí Minh và trước đó là một loạt các hảo thủ Âu Văn Hoàn, Đặng Văn Robert, Trương Đình Luật, thủ môn Quốc Thiện Esele. Vì thế, trận derby lần này dự báo sẽ rất gay cấn và đáng xem!

 LỊCH THI ĐẤU CÁC TRẬN CÒN LẠI: SLNA - Hải Phòng, Khánh Hòa - Đà Nẵng, Quảng Nam - HAGL (ngày 21-10), Than Quảng Ninh - Thanh Hóa, Hà Nội - Cần Thơ, Long An - Sài Gòn (ngày 22-10).

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên