Vòng 22 V-League 2018: Becamex Bình Dương quyết thắng trước Than Quảng Ninh

Cập nhật: 14-09-2018 | 08:30:38

Lúc 17 giờ chiều nay (14-9), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ thi đấu cùng Than Quảng Ninh (TQN) trên sân Gò Đậu thuộc vòng 22 Giải bóng đá VĐQG V-League 2018. Đội bóng đất Thủ sẽ tìm được niềm vui chiến thắng khi được trở về thi đấu trên sân nhà?

B.BD đang có 26 điểm sau 21 vòng đấu, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, TQN với 30 điểm đang đứng thứ 5. Trên thực tế, B.BD vẫn chưa đủ điểm trụ hạng. Đội bóng đất Thủ đang bị nhóm cuối bảng bám đuổi sát sao. B.BD chỉ hơn 8 điểm so với đội xếp áp chót là Nam Định (18 điểm) hạng 13 (vị trí phải đá play-off tranh quyền trụ hạng) và hơn đội cuối bảng là Cần Thơ 9 điểm. Như đã biết, V-League vẫn còn đến 5 vòng đấu nữa (tính cả vòng 22), nên khoảng cách trên là không an toàn. Đó là còn chưa nói B.BD còn phải đá trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 cùng tân vương V-League là Hà Nội với lịch thi đấu được Ban điều hành giải sắp xếp khá bất lợi. 


Becamex Bình Dương 
(phải) quyết tâm giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh

Chính vì thế, lãnh đạo CLB B.BD đã quán triệt đến đội bóng về nhiệm vụ then chốt của B.BD thời điểm này. Đó là cần tích lũy thêm điểm số càng nhiều càng tốt để trước nhất là sớm hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng V-League 2018. Muốn như thế, B.BD cần phải đánh bại TQN trong trận đấu chiều nay. TQN đang có phong độ khá phập phù. Kể từ đầu lượt về đến giờ, TQN chỉ có một chiến thắng sau 8 vòng đấu (5 trận thua, 2 trận hòa, 1 trận thắng). Đáng chú ý, TQN có 4 trận thua liên tiếp từ các vòng 14 đến vòng 17, may nhờ có chiến thắng trước Cần Thơ mới giúp đội bóng xứ Than cắt đứt mạch trận thảm bại. Trong 3 vòng đấu gần đây nhất, TQN hòa 1-1 Thanh Hóa, thua 1-2 trước chủ nhà TP.Hồ Chí Minh và hòa 3-3 tại sân nhà Cẩm Phả trước Hải Phòng. Nhìn chung, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có hàng tấn công khá mạnh, nhưng cũng không thật sự chắc chắn trong phòng ngự, giống như B.BD. Trận này, B.BD vắng hậu vệ Nguyễn Anh Tài, trong khi TQN vắng 2 trụ cột quan trọng là Nguyễn Hải Huy (tiền vệ) và Mạc Hồng Quân (tiền đạo).

Nếu so về tổng thể lực lượng thì TQN có phần nhỉnh hơn về sự đồng đều giữa các vị trí trong đội hình và cũng trẻ khỏe hơn B.BD. Nhưng đội bóng đất Thủ có lợi thế sân nhà và khát vọng, động lực cao hơn. Đó là phải thắng để đạt mục tiêu trụ hạng, còn TQN hầu như không còn mục tiêu. Cũng từ những phân tích trên cho thấy B.BD rộng cửa giành chiến thắng hơn, nhưng theo chúng tôi, kết quả hòa là dễ xảy ra hơn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên