Vòng 23 V-League 2018, B.BD – Cần Thơ: Chủ nhà quyết giành 3 điểm, sớm trụ hạng

Cập nhật: 19-09-2018 | 09:57:37

Vào lúc 17 giờ chiều nay (19-9), Becamex Bình Dương (B.BD) và Cần Thơ sẽ gặp nhau trên sân vận động Bình Dương trong trận cầu mang ý nghĩa đến cơ hội trụ hạng của cả 2 đội. Trận lượt đi, B.BD đã thất thủ tại Tây Đô nên đội chủ nhà quyết phải thắng cho bằng được trận chiến lượt về với Cần Thơ vào chiều nay…

Cần Thơ hiện đang xếp chót bảng với 17 điểm sau 22 vòng đấu. Hiện đội bóng Tây đô đang kém 2 điểm so với đội xếp gần nhất là Nam Định và cách đội xếp thứ 12 (vị trí an toàn trụ hạng khi mùa giải kết thúc) là Sài Gòn FC đến 5 điểm trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu cuối. Nghĩa là để giành quyền trụ hạng thì Cần Thơ cần phải đáp ứng được 2 điều kiện là họ phải thắng cả 4 trận đấu còn lại, đồng thời 2 đội Nam Định và Sài Gòn FC sảy chân. Nếu không thể 2 đội cùng lúc, thì ít nhất Nam Định phải bại 1 trận, đồng thời Cần Thơ phải toàn thắng cả 4 trận còn lại, thì lúc đó đội bóng bên dòng sông Hậu mới thoát suất rớt hạng trực tiếp, mà đi dự trận play-off. Nếu thắng trong trận play-off cùng đội bóng thứ nhì hoặc ba của giải hạng Nhất quốc gia 2018 thì Cần Thơ sẽ trụ hạng, còn ngược lại thì phải chuyển xuống giải hạng Nhất mùa bóng năm sau.


B.BD
(phải) sẽ có chiến thắng trước Cần Thơ?

Trong chuỗi 4 trận còn lại của mùa bóng, Cần Thơ sẽ lần lượt làm khách của B.BD, quay về tiếp Hải Phòng trên sân nhà rồi bay ra thủ đô thi đấu với tân vương Hà Nội. Trận cuối cùng, Cần Thơ sẽ quyết chiến với Nam Định tại Tây đô. Nhìn vào lịch thi đấu trên có thể nói cũng không quá khó cho Cần Thơ, nhất là với 2 trận đấu với Hà Nội (đã vô địch) và Hải Phòng (đã trụ hạng). Nhưng, trước hết Cần Thơ phải vượt qua được B.BD thì cánh cửa trụ hạng mới có thể mở ra.

Không may mắn cho Cần Thơ là B.BD trong thời điểm này vẫn chưa cán đích trụ hạng. Với 27 điểm có được sau 22 vòng đấu, B.BD vẫn còn cần thêm 3 điểm nữa thì mới tạm an tâm trụ hạng. Bởi, B.BD chỉ hơn đội xếp thứ 13 là Nam Định (19 điểm) có 8 điểm trong khi giải vẫn còn đến 4 vòng đấu cuối. Nếu thắng Cần Thơ, B.BD sẽ có 30 điểm và chỉ cần thêm 2 điểm trong 3 trận còn lại thì đội bóng đất Thủ sẽ đạt mục tiêu trụ hạng. Do điều lệ giải quy định trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, thì sẽ tính kết quả của các trận đấu giữa các đội với nhau theo các thứ tự là: số điểm, hiệu số bàn thắng bàn thua, số bàn thắng và số bàn thắng trên sân đối phương. Như vậy, với việc để thua ngược 1-2 trước Cần Thơ ở trận lượt đi, thì B.BD cần phải giành chiến thắng từ 2-0 trở lên trong trận lượt về này để trước nhất là không bị bất lợi trong trường hợp 2 đội này bằng nhau về điểm số sau vòng đấu cuối cùng. Hơn nữa, ngoài mục tiêu trụ hạng thì B.BD còn mục tiêu lớn hơn là phấn đấu lọt vào nửa trên bảng tổng sắp để làm hài lòng nhà tài trợ. Do đó, có cơ sở để tin rằng B.BD sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng trận đấu quan trọng với Cần Thơ, đối thủ mà đội bóng đất Thủ thường toàn thắng ở các lần đối đầu tại Bình Dương trước đó.

Các trận đấu còn lại của vòng 23: Hải Phòng - Nam Định, Đà Nẵng - Khánh Hòa, Than Quảng Ninh - SLNA. HAGL - Hà Nội, Thanh Hóa - Quảng Nam và TP.HCM - Sài Gòn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên