Vòng 24 V-League 2016: Định đoạt ngôi vô địch

Cập nhật: 03-09-2016 | 08:16:19

Chiều mai (4-9), giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2016 sẽ bước vào vòng đấu thứ 24 mang ý nghĩa gần như quyết định đến ngôi vô địch. Cũng ở vòng đấu này, B.BD sẽ có chuyến làm khách đến sân Vinh của chủ nhà SLNA với mục tiêu giành chiến thắng để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng…


B.BD (phải) sẽ có chiến thắng thứ 4 liên tiếp?

Trước vòng đấu, Than Quảng Ninh (TQN) đang có 43 điểm sau 23 vòng đấu, đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Xếp kế tiếp là Hà Nội T&T (HNTT) và Hải Phòng có cùng 41 điểm, lần lượt xếp thứ 2 và 3 trên bảng tổng sắp. Về lý thuyết, vẫn còn 2 đội có khả năng giành cúp vô địch là Đà Nẵng (40 điểm, hạng 4) và Thanh Hóa (38 điểm, hạng 5).

Ở vòng 24 diễn ra vào chiều mai, TQN sẽ làm khách trên sân của Thanh Hóa, trong khi HNTT tiếp kẻ ngổ ngáo Khánh Hòa tại sân nhà Hàng Đẫy. Hải Phòng sẽ có trận đấu quyết định với Quảng Nam, một trong 4 đội bóng của bầu Hiển đang dốc lực cho các “anh em” là HNTT, Đà Nẵng nâng cao cơ hội giành cúp vô địch. Như vậy, với tình thế này, về lý thuyết cơ hội vô địch của Thanh Hóa là thấp nhất trong cuộc đua vô địch. Bởi, ngoài điểm số thấp hơn các đối thủ, cách đến 5 điểm so với đội đầu bảng, thì mối quan hệ của Thanh Hóa vẫn là kém nhất. Như vậy, được chơi trên sân nhà, mà nếu không thể thắng được đội đầu bảng TQN thì xem như đội bóng xứ Thanh sẽ chính thức nói lời tạm biệt với giấc mơ vô địch. Bởi khi ấy, giải chỉ còn 2 vòng đấu cuối, với khoảng cách điểm số như thế, Thanh Hóa sẽ không còn cơ hội lật đổ vào giờ chót. Về phần TQN, đội bóng xứ mỏ đang có cơ hội lớn nhất để lần đầu tiên nâng cúp vô địch sau hơn 30 năm dài chờ đợi. Chỉ cần thắng Thanh Hóa, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ mở toang cánh cửa vô địch do đang hơn HNTT 2 điểm, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu cuối. Trong trường hợp cầm hòa trên sân Thanh Hóa, TQN vẫn còn cơ hội vô địch khi vòng đấu áp chót sẽ được tiếp đón kình địch HNTT ngay tại sân Cẩm Phả. Nếu thắng trận đấu “chung kết” này thì xem như không còn gì có thể ngăn được đội bóng vùng mỏ đăng quang.

Ở 2 trận đấu đáng chú ý còn lại của vòng 24, HNTT và Đà Nẵng được nhận định là nhiều khả năng sẽ giành được trọn 3 điểm trước 2 đội Khánh Hòa và Sài Gòn. Đáng chú ý, Sài Gòn (hạng 10, 30 điểm) đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, lại là đội bóng cùng ông chủ nên rất khó có chuyện đội đàn em dám “chọc gậy bánh xe” vào khát vọng vô địch của đội đàn anh. Do đó, so với HNTT thì khả năng thắng trận của Đà Nẵng sẽ cao hơn là điều dễ hiểu. Cho dù Khánh Hòa có quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu hạ bệ các ứng viên vô địch thì họ cũng khó mà thực hiện thành công trước HNTT vốn có bản lĩnh, thực lực nhỉnh hơn, lại được thi đấu trên sân nhà. Nếu sẩy chân trước Khánh Hòa thì HNTT chỉ nên tự trách mình khi đã tự tay dâng ngôi vô địch cho TQN hoặc Hải Phòng. Sau trận thua đầy bất ngờ trên sân của Cần Thơ, Hải Phòng đã không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, họ chỉ có một con đường duy nhất là thắng cả 3 trận đấu còn lại rồi chờ kết quả thi đấu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Điều này là rất khó, ngay cả trong mục tiêu đánh bại Quảng Nam, đang gồng mình giành chiến thắng để giúp cho các người anh em thuộc sở hữu của bầu Hiển đoạt cúp.

Về phía đội B.BD, họ đang có 33 điểm, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, trong khi chủ nhà SLN mới có 28 điểm, xếp thứ 11. Nếu thắng SLNA, B.BD sẽ có 36 điểm, nối dài thêm cơ hội lọt vào tốp 5 chung cuộc khi mùa giải kết thúc. Lượt đi, B.BD bất ngờ để thua SLNA 1-2 trên sân nhà, mở màn cho đợt trượt dốc đáng quên nhất trong lịch sử CLB. Giờ đây, sau 3 chiến thắng liên tiếp, B.BD đang có được sự tự tin mình sẽ đòi lại được món nợ đội bóng xứ Nghệ đã “vay” ở lượt đi!

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên